Michael Jordan: Kobe Bryant vĩ đại hơn LeBron James

05:02 Thứ năm 03/08/2017

TinTheThao.com.vnMichael Jordan vẫn chưa thay đổi lập trường của mình sau lời nhận xét năm 2013 khi tiếp tục khẳng định Kobe Bryant xếp trên LeBron James trong danh sách những VĐV bóng rổ vĩ đại nhất trong lịch sử.

Sự xuất sắc của LeBron James những năm gần đây cả trong màu áo Miami Heat và Cleveland Cavaliers đã khiến cho không ít chuyên gia và người hâm mộ phải đặt ra câu hỏi: Liệu King LeBron đã vượt qua huyền thoại Michael Jordan trong danh sách những VĐV bóng rổ vĩ đại nhất trong lịch sử NBA chưa?

Tuy nhiên khi đề cập đến vấn đề này, Michael Jordan lại cho rằng vẫn còn cái tên đang xếp trên siêu sao thuộc biên chế Cleveland Cavaliers. Đó là cựu ngôi sao Los Angeles Lakers Kobe Bryant.

LeBronMIKEKobe-e1451612778910

 LeBron James, Michael Jordan và Kobe Bryant.

Trong một sự kiện trại hè ở Nam California có tên là "Flight School", huyền thoại bóng rổ Mỹ đã trả lời các trại sinh:

"Tôi có thể xếp LeBron trên Kobe không trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử? Câu trả lời là Không," Cựu sao bóng rổ từng 6 lần vô địch NBA nói tiếp: "5 thì phải lớn hơn 3 chứ.... Kobe đã có 5 chức vô địch trong khi LeBron chỉ có ba mặc dù anh ấy có tới 7 lần vào loạt chung kết tổng."

Lập luận trên có thể khiến không ít người hâm mộ cảm thấy không phục. Chẳng nhẽ Bill Russell với 11 lần vô địch sẽ là cầu thủ vĩ đại nhất. Jordan còn phải xếp sau cả Jim Loscutoff (7) và Robert Horry (7). Rõ ràng để vô địch, một mình bạn giỏi không thể quyết định được tất cả, mà nó còn là sự tổng hợp của nhiều yếu tố. Tuy nhiên nếu nhìn về một góc khác thì nhận định của Michael Jordan không có nghĩa là vô lý.

Bryant từng kết hợp với Shaquille O'Neal trong ba danh hiệu đầu tiên của mình, trong khi đó James cũng sát cánh cùng với hàng loạt siêu sao khác cả ở Miami lẫn Cleveland hiện nay. Nên tính tổng cũng không có nhiều sự chênh lệch. Bởi thế việc sử dụng danh hiệu để xếp hạng cũng không hoàn toàn quá đáng.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 04:00 03/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục