Miami và lời nguyền có thật cho Rafael Nadal

18:19 Thứ hai 03/04/2017 | 2

TinTheThao.com.vnRafa đã năm lần thất bại ở chung kết Miami và đó đều là những thất bại mang tính chu kỳ.

gettyimages-661792632-e1491007571440

 Nadal vẫn chưa có được danh hiệu Miami như kỳ vọng. Ảnh: Internet.

Ở cùng một giải đấu, nếu một tay vợt thất bại 1 lần ở chung kết thì người ta cho đó là sự không may mắn, nếu thất bại hai lần thì đó có thể là sự kém vô duyên. Nhưng với Nadal, anh đã năm lần thất bại ở chung kết Miami dù đã có lúc tưởng như chạm tay tới danh hiệu vô địch.

Trước năm 2017, Nadal đã có tổng cộng 4 lần vào chung kết Miami Masters. Năm 2005 trong lần đầu tiên vào chung kết, Nadal thua ngược Federer với tỷ số 2-3. Năm 2008 Nadal một lần nữa vào chung kết nhưng thất bại sau hai ván trước Nikolay Davydenko (Nga). Trong hai lần vào chung kết sau đó vào các năm 2011 và 2014, Nadal đều trở thành bại tướng dưới tay Djokovic.

Nếu để ý kỹ, người ta sẽ thấy thất bại của Nadal mang tính chu kỳ - tức cứ sau mỗi 3 năm thì anh đều lọt vào một trận chung kết nhưng đều là kẻ về nhì. Nadal bước vào trận chung kết 2017 với Federer bằng hành trang là chiến thắng 2-0 trước Fognini ở bán kết. Và lần này định mệnh nghiệt ngã một lần nữa không buông tha cho "bò tót". Dù có thời gian nghỉ nhiều hơn đồng nghiệp người Thụy Sĩ, đồng thời thi đấu trên mặt sân bóng nảy chậm hơn hẳn giải Indian Wells trước đó một tuần, tuy nhiên Nadal vẫn phải cúi đầu chấp nhận thất bại sau chỉ hai ván với tỷ số 6-3, 6-4.

"Tôi nghĩ tôi đã đến gần nơi mình cần phải đến. Tôi đang thi đấu ở đẳng cấp cao và tôi tin bản thân đã sẵn sàng để giành trở lại những danh hiệu. Tôi đã chơi ba trận chung kết trong năm nay và hôm nay, tôi chỉ gác vợt trước một đối thủ mới thua một trận trong năm nay", Nadal nói sau trận thua.

Như vậy Nadal chưa thể bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Miami Masters như mong đợi. Và cùng với Paris Masters, đây là một trong hai giải đấu mà anh chưa thể chinh phục trong hệ thống Masters 1000. Nadal đã thua 5 lần ở Miami theo chu kỳ 3 năm một lần, không là định mệnh thì đó là gì?

Trắng tay sau ba tháng, Nadal sẽ có cơ hội chinh phục danh hiệu lớn đầu tiên khi tham dự giải đấu diễn ra tại Monte Carlo.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:20 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục