Miami Masters: Nole và Rafa vững bước

15:35 Thứ tư 28/03/2012

Cùng giành chiến thắng chỉ sau 2 set, hai tay vợt mạnh nhất thế giới là Djokovic và Nadal vững vàng tiến bước vào vòng tứ kết Sony Ericsson Open.

Nole lọt vào tứ kết trên con đường bảo vệ ngôi vô địch tại Miami Masters (Ảnh: AP)

Hạt giống số 1, Djokovic tiếp tục có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Sony Ericsson Open đang diễn ra tại Miami bang Florida (Mỹ) khi vượt qua đối thủ người Pháp Richard Gasquet sau 2 set đấu với các tỉ số 7-5, 6-3. Tay vợt hạt giống số 1 thế giới người Serbia gặp đôi chút khó khăn ở set đầu khi Gasquet có 3 lần hóa giải những nỗ lực giành điểm break kể từ game thứ 9. Tuy nhiên, set thứ 2 dễ dàng hơn với Nole sau khi tay vợt người Serbia bẻ được game thứ 4 và thứ 6 và kết thúc trận đấu sau 1 giờ 40 phút.

Trong khi Nole vững vàng tiến sâu vào giải trên con đường bảo vệ ngôi vô địch thì tay vợt số 2 thế giới, Rafael Nadal cũng thể hiện sức mạnh vượt trội và cuốn phăng mọi vật cản phía trước, ngay cả khi đối thủ là tay vợt đang có phong độ cao Kei Nishikori. Hạt giống số 16 người Nhật dù rất cố gắng nhưng vẫn chấp nhận gác vợt trước Nadal sau 2 set với cùng tỉ số 6-4 và nhường tấm vé vào chơi vòng tứ kết cho tay vợt người Tây Ban Nha.

“Kei khởi đầu tốt và khiến tôi gặp khó trong những game đầu tiên. Tuy nhiên sau đó, tôi đã di chuyển tích cực hơn, chơi bóng ngắn và phòng thủ tốt. Đến cuối set 1 thì tôi biết rằng tôi đã làm chủ được trận đấu. Sau đó, mọi chuyện diễn ra đúng như những gì tôi mong đợi”, Nadal chia sẻ sau chiến thắng trước Nishikori ở vòng 4 Miami Masters 2012.

Rafa dễ dàng vượt qua Nishikori ở vòng 4 (Ảnh: Getty)

Ở vòng tứ kết, Nadal sẽ đụng độ Jo-Wilfried Tsonga sau khi tay vợt hạt giống số 6 người Pháp có được chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước Florian Mayer. Các tay vợt Janko Tipsarevic và Andy Murray cũng giành quyền đi tiếp sau khi giành thắng lợi set trắng. Niềm hi vọng lớn nhất của nước chủ nhà, Mardy Fish khá chật vật mới đánh bại được Nicolas Almagro sau 3 set trong khi tay vợt nước chủ nhà khác là Andy Roddick, người vừa hạ Federer đã chấp nhận dừng bước trước Juan Monaco với các tỉ số 5-7, 0-6.

Nội dung đơn nữ mới diễn ra 2 trận đấu ở vòng tứ kết. Trong khi Maria Sharapova dễ dàng hạ đo ván Li Na sau 2 set chóng vánh với các tỉ số 6-3 và 6-0 thì một cựu số 1 thế giới khác là Carolina Wozniacki dập tắt hi vọng có được danh hiệu vô địch thứ 6 của tay vợt nước chủ nhà, Serena Williams cũng sau 2 set với cùng tỉ số 6-4.

Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục