Miami Masters: Azarenka vẫn bất bại

11:02 Thứ ba 27/03/2012

Gành chiến thắng để tiếp tục hành trình ở Miami Masters, tay vợt nữ số 1 thế giới nối dài thành tích bất bại lên con số 26 đầy kiêu hãnh.

 

Azarenka vẫy chào khán giả trên sân Crandon Park sau chiến thắng trước Cibulkova (Ảnh: Getty)

Trái ngược với những chiến thắng dễ dàng trước đây, tay vợt hạt giống số 1 ở nội dung đơn nữ Victoria Azarenka gặp khó khăn thực sự trước Dominika Cibulkova. Mặc dù tay vợt hạt giống số 16 của giải xuất sắc đánh bại Vika ở set đầu nhưng hai set sau đó, Azarenka thi đấu bùng nổ và lội ngược dòng ngoạn mục để giành quyền lọt vào vòng tứ kết.

Với thắng lợi chung cuộc 1-6, 7-6 (7), 7-5 đầy nhọc nhằn, Azarenka không chỉ hướng tới danh hiệu vô địch lần thứ 3 tại Sony Ericsson Open mà cô gái 23 tuổi người Belarus còn nối dài thành tích bất bại lên con số 26 đầy ấn tượng. Đây là thành tích tốt thứ nhì trong lịch sử làng banh nỉ thế giới đối với một tay vợt nữ chỉ sau tượng đài Hingis của năm 1997 với 37 trận thắng liên tiếp.

Những cặp đấu cân tài khác cũng đã kết thúc mà không có bất ngờ lớn nào xảy ra. Sau loạt tie-break ở set thứ hai, hạt giống số 2, Maria Sharapova cũng vượt qua người đồng hương Ekaterina Makarova để ghi tên mình vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất. Trong khi đó, Serena Williams đã thanh toán xong món nợ ở US Open năm ngoái với Samantha Stosur bằng chiến thắng sau 2 set với tỉ số 7-5 và 6-3.

Những tay vợt có mặt ở vòng tứ kết còn có Marion Bartoli (7), Agnieszka Radwanska (5), Li Na (8), Carolina Wozniacki (8).

Ở nội dung đơn nam, những tay vợt lọt vào vòng 4 với cùng tỉ số 2-0 áp đảo là các tay vợt tên tuổi như Novak Djokovic, Mardy Fish, David Ferrer, Del Potro, Almagro. Với việc các ứng viên hàng đầu và các tay vợt mạnh đều giành quyền đi tiếp, những trận đấu sôi động và mãn nhãn của Miami Masters 2012 vẫn còn ở phía trước.

Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục