Miami Masters 2012: Hạ Maria Yuryevna Sharapova 2-0, Agnieszka Radwanska lên ngôi Hậu

14:37 Chủ nhật 01/04/2012

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Agnieszka Radwanska đã giành chiến thắng trước Maria Sharapova 2-0 (7-5, 6-4) để đoạt chức vô địch Miami Masters 2012.

Radwanska lên ngôi vô địch Miami Masters 2012

Cho đến trước cuộc gặp ở chung kết Miami Masters năm nay, tỉ số đối đầu giữa 2 cây vợt xinh đẹp trên đang là 7-1 nghiêng về phía Sharapova. Tất cả đều tin búp bê người Nga sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ. Thế nhưng, Radwanska đã khiến tất cả phải bất ngờ bằng chiến thắng sau 2 set.

Sharapova có lẽ chỉ còn biết tự trách chính mình vì cô mắc tới… 45 lỗi tự đánh bóng hỏng. Có cảm giác, tâm lí của Masha trước khi bước vào trận này không được tốt cho lắm. Đây là lần thứ 4 cô gục ngã ở trận chung kết của Miami Masters và cũng là thất bại thứ 3 tại các trận chung kết trong năm 2012.

Còn nhớ trước đó, Sharapova đã thua Victoria Azarenka tại chung kết Australia mở rộng và Indian Wells Masters. Nói về sự kém duyên của mình với những trận chung kết, Masha không giấu được sự thất vọng nhưng cũng khẳng định sẽ tiếp tục cố gắng trong những giải đấu tới với mục tiêu trở lại ngôi số 1 thế giới.

“Quả là buồn bởi tôi đã rất nhiều lần ở ngay gần chiếc Cúp vô địch. Vậy mà cuối cùng tôi vẫn chưa thể chạm tay vào nó. Đó là một cảm giác hụt hẫng. Song tennis là như vậy. Điều quan trọng là bạn phải luôn nỗ lực hết sức. Nếu làm được điều đó, rồi sẽ có ngày bạn được đứng trên bục cao nhất”, Sharapova bộc
bạch.

Về phần mình, Radwanska tỏ ra rất lạc quan và hy vọng sẽ giành thêm nhiều thành công: “Đơn giản là tôi rất hạnh phúc với chức vô địch này. Mong rằng mọi thứ sẽ tiếp tục suôn sẻ với tôi như tại giải năm nay”.

Đây mới là lần đầu tiên tay vợt người Ba Lan vô địch Miami Masters, nhưng là danh hiệu thứ 2 của cô trong năm 2012 sau khi đã đăng quang tại Dubai Championships hồi tháng 2. Chiến thắng này đến hoàn toàn xứng đáng dành cho Radwanska bởi từ đầu giải, cô đã chứng tỏ được sức mạnh của mình bằng việc không thua một set nào.

Chung kết đơn nữ

Agnieszka Radwanska (5) - Maria Sharapova (2) 2-0 (7-5, 6-4)

Chung kết đơn nam

23h30 ngày 1/4: Novak Djokovic (1) - Andy Murray (4)

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục