Miami Heat 99 - 93 Philadelphia 76ers: Trận đấu của LeBron James

15:20 Thứ tư 04/04/2012

Không thể có được những trận đấu như ý trên sân khách trong thời gian gần đây, nhưng mỗi lần trở về Florida thi đấu, Miami Heat như trở thành một đội bóng khác. Đón tiếp đội bóng đang xếp thứ 7 ở khu vực miền Đông, Philadelphia 76ers, LeBron James và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc để đánh bại đối phương với tỉ số 99-93, qua đó giành chiếc vé dự play-off thứ hai của khu vực miền Đông sau Chicago Bulls.

Không có Dwyane Wade cùng thi đấu, James đã trở thành mũi chủ công của đội đương kim á quân NBA. Cầu thủ này đã ghi đến 41 điểm, con số cao nhất mùa bóng của James tính đến thời điểm hiện tại. Những cầu thủ khác của cả hai bên trở nên lu mờ trước sự tỏa sáng của ngôi sao LeBron James. Bên phía Miami Heat, Mario Chalmers là người ghi điểm nhiều thứ nhì với 19 điểm, Chris Bosh đóng góp 17 điểm. Dwyane Wade thì vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối, như James thì vẫn tỏa sáng đều đặn để giúp Miami Heat duy trì mạch thắng trên sân nhà.

Bên phía đội khách Philadelphia 76ers, người dẫn đầu danh sách ghi điểm là Evan Turner với 26 điểm. Lou Williams có 18 điểm, còn các cầu thủ khác như Spencer Hawes thì đóng góp 12 điểm và Andre Igoudala ghi 11 điểm. Igoudala đã phải sớm rời trận đấu ở hiệp 3 vì bị thâm tím ở mắt sau 1 pha va chạm.

Trận đấu giữa Miami Heat và Philadelphia 76ers đã diễn ra quyết liệt ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Lợi thế được thi đấu trên sân nhà chỉ giúp cho đội bóng á quân của NBA năm ngoái tạo ra được cách biệt 2 điểm sau hiệp 1, khi họ giành chiến thắng 29-27. Tuy nhiên, hiệp 2 là khoảng thời gian mà Sixers vùng lên mạnh mẽ. Đội bóng này đã chơi sòng phẳng với các cầu thủ chủ nhà và giành chiến thắng 27-22 để đảo ngược thế dẫn điểm về tay mình.

Miami Heat (áo trắng) vượt qua Philadelphia 76ers để giành vé dự play-off. Ảnh: Internet.

Bước ngoặt của trận đấu thực sự đến từ hiệp 3, khi Igoudala không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân. Trước đó, cầu thủ của Sixers đã kèm James khá tốt, nhưng sau khi cầu thủ này rời sân, thì không đồng đội nào của anh có thể tiếp quản được nhiệm vụ mà Igoudala để lại. James có nhiều không gian hơn và ngôi sao của Heat đã ghi đến 21 điểm sau khi người kèm anh rời sân khi hiệp 3 còn 4 phút 42 giây. Màn trình diễn xuất sắc đó đã giúp Heat giành chiến thắng 25-16 ở hiệp 3 và thủ hòa đội khách 23-23 ở hiệp cuối để giành chiến thắng chung cuộc 93-99.

Igoudala tỏ ra khá tức giận với chấn thương của mình, anh cho biết: "Tôi tưởng con mắt của mình 'đi' luôn rồi. Thực sự là nó rất đau. Nó khiến tôi cảm thấy đau đầu suốt 10 phút". Còn HLV Erik Spoelstra thì tỏ ra rất vui với chiến tích của đội bóng mình, dù thừa nhận để có được trận thắng này không phải là một công việc dễ dàng. "Đây là một trận đấu quá cực nhọc, không nghi ngờ gì nữa", người dẫn dắt Miami Heat nói.

Chiến thắng này đã giúp Miami Heat tiến gần hơn đến thành tích của đội dẫn đầu Chicago Bulls, khi đội bóng của HLV Erik Spoelstra chỉ còn kém 2 trận thắng nữa là cân bằng được với Chicago Bulls. Nhưng quan trọng hơn cả, là họ đã giành được chiếc vé dự play-off, và Heat chắc chắn vẫn sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch NBA mùa giải năm nay.

Sau đây là video clip những tình huống đáng chú ý của trận đấu giữa Miami Heat và Philadelphia 76ers:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 3/4

Indiana Pacers 112 – 104 New York Knicks 

Toronto Raptors 92 – 87 Charlotte Bobcats

Cleveland Cavaliers 90 – 125 San Antonio Spurs

Detroit Pistons 102 – 95 Orlando Magic 

Miami Heat 99 – 93 Philadelphia 76ers 

Memphis Grizzlies 98 – 94 Golden State Warriors

Sacramento Kings 100 – 109 Phoenix Suns

L. A. Lakers 91 – 87 New Jersey Nets

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục