M’gladbach khó “ăn ba” trước Bayern

08:04 Thứ tư 21/03/2012

Borussia Moenchengladbach đang hy vọng trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử 3 lần đánh bại Bayern Munich chỉ trong 1 mùa bóng.

Ở Bundesliga mùa này, M’gladbach đã thắng Bayern 1-0 ngay tại Allianz Arena ở trận đầu tiên của Bayern tại giải VĐQG Đức, sau đó thắng tiếp 3-1 ở trận lượt về trên sân nhà. M’gladbach rất hy vọng sẽ hoàn tất “hattrick chiến thắng” trước Bayern khi gặp lại ở bán kết cúp quốc gia Đức. Nhưng chắc chắn đó không hề là chuyện đơn giản.

Liệu Marco Reus và M’gladbach có tiếp tục thắng Bayern?

Xét về chủ quan, M’gladbach không có duyên với đấu trường cúp QG Đức. Suốt chiều dài lịch sử giải đấu này, đội chủ sân Borussia-Park mới 3 lần đăng quang vào các mùa 1959-60, 1972-73 và 1994-95. Chiến thắng 3-0 trước Wolfsburg trong trận chung kết 17 năm trước cũng là lần gần đây nhất M’gladbach lọt đến vòng đấu cuối cùng của DFB-Pokal. Kể từ trận đại thắng đáng nhớ ấy, bất chấp phong độ của mình ở Bundesliga ra sao, M’gladbach vẫn không làm sao hóa dải nổi cái dớp không bước qua được bán kết DFB-Pokal.

Trái ngược hoàn toàn với M’gladbach là “truyền thống đấu cúp nội” của Bayern. Chưa cần nhắc lại chi tiết Hùm xám đang giữ kỷ lục 15 lần vô địch DFB-Pokal (bỏ xa CLB xếp thứ 2 là Werder Bremen tới… 9 lần lên ngôi). Chỉ tính riêng từ mốc năm 1995, thời điểm gần đây nhất M’gladbach có mặt ở chung kết đến nay, Bayern đã 8 lần giành quyền vào chơi trận tranh chức vô địch DFB-Pokal. Trong đó, gã khổng lồ xứ Bavaria giành chiến thắng tới 7 lần.

Không cần nói đâu xa, qua 7 trận bán kết DFB-Pokal trong 10 năm trở lại đây, Bayern giành vé chung kết tới 6 lần. Thất bại duy nhất của Bayern ở ải bán kết DFB-Pokal giai đoạn này là trận thua Schalke ở mùa giải năm ngoái.

Tất cả các dữ kiện lịch sử đều đang ủng hộ Bayern và chống lại M’gladbach hoàn toàn. Cùng lúc xóa dớp của mình và ngắt mạch “truyền thống đấu cúp nội” của Bayern quả là nhiệm vụ nặng nề với đội chủ nhà.

Linh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục