Mesut Ozil và những ngôi sao dính cáo buộc liên quan đến chính trị

11:21 Thứ ba 24/07/2018

TinTheThao.com.vnOzil đã tuyên bố ĐTQG vì những rắc rối liên quan đến chính trị. Tuy nhiên anh không phải là cầu thủ đầu tiên gặp khốn đốn vì vấn đề nhạy cảm này.

Mesut Ozil và Ilkey Gundogan

Ozil và người đồng đội ở ĐT Đức Ilkay Gundogan đã gây chú ý khi xuất hiện cùng tổng tống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan trong một cuộc gặp ở London. Và ngay sau đó cả hai cầu thủ này đã hứng chịu cơn bão chỉ trích từ dư luận Đức.

 - Bóng Đá

 

Có 2 vấn đề trong bức ảnh này: đầu tiên là sự kỳ thị của chủ nghĩa dân túy đang nổi ở Đức với những người dân nhập cư mà Ozil đang là đại diện của hình ảnh. Thứ hai người Đức coi Erdogan là một kẻ độc tài nguy hiểm, mang nhiều tư tưởng thù hằn với Đức nói riêng và Liên Minh Châu Âu nói chung. Trước sức ép kinh khủng từ CĐV và những nhân vật có tiếng tại Đức, Ozil đã tuyên bố từ giã ĐTQG.

Mohamed Salah

Trong khoảng thời gian tham dự World Cup, tuyển Ai Cập đã chọn Grozny, thủ phủ của Chechnya làm nơi đóng quân. Người đứng đầu nước cộng hòa tự trị Chechnya, ông Ramzan Kadyrov, đã phục vụ đội bóng Bắc Phi vô cùng tận tình, đặc biệt là ngôi sao Mohamed Salah. Tấm ảnh mà Salah chụp với Kadyrov sau đó đã lan truyền chóng mặt trên MXH, gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

 - Bóng Đá

 

Ramzan Kadyrov được Nga hậu thuẫn nhưng lại bị Mỹ trừng phạt vì những cáo buộc vi phạm nhân quyền. Hành động lợi dụng hình ảnh Mohame Salah của Kadyrov cũng đã khiến tiền đạo đang khoác áo Liverpool bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xherdan Shaqiri và Granit Xhaka

Shaqiri và Xhakha trong màu áo Thụy Sĩ đã ăn mừng bàn thắng vào lưới Serbia bằng việc “bắt chéo” hai tay là dấu hiệu hình ảnh “con ó” biểu tượng của tự do.

 - Bóng Đá

 

Cả hai đều có gốc Kosovo, một tỉnh có dân số 1,8 triệu dân hầu hết là người gốc Albania đòi độc lập khỏi Serbia, người thân và gia đình của họ vẫn sống nơi đó. Shaqiri và Xhaka sau đó phải nhận án phạt từ FIFA (nốp phạt 10.100 USD). Đội trưởng Lichtsteiner cũng bị phạt 5.050 USD vì tội hưởng ứng hành động của hai người đồng đội.

Gerard Pique

 - Bóng Đá

 

Ở Barca không chỉ có thể thao, mà còn liên quan đến chính trị, bản sắc văn hóa xứ Catalunya. Barca ủng hộ nền độc lập của xứ Catalunya. Pique là người công khai ủng hộ Catalunya tách khỏi Tây Ban Nha lớn hơn bất kỳ nhân vật thể thao nào. Trung vệ điển trai này là nhân vật hứng chịu mọi chỉ trích vì những phát ngôn công kích Real Madrid – đội bóng đại diện cho chính quyền Madrid của Tây Ban Nha.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục