Mesut Ozil và "cuộc chiến tranh lạnh" khốc liệt với Unai Emery

12:22 Thứ bảy 05/10/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Đức và thuyền trưởng Arsenal đang xảy ra mâu thuẫn không thể hàn gắn. Điều đó vô hình trung làm ảnh hưởng đến bản thân Ozil và cả câu lạc bộ.

1. Mesut Ozil không còn chỗ đứng trong mắt Unai Emery

Tương lai của cựu tuyển thủ quốc gia Đức đang trở thành đề tài nóng tại sân vận động Emirates thời gian qua. Ở chiến thắng 4-0 Standard Liege trong khuôn khổ vòng bảng Europa League giữa tuần, Ozil không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu bên phía đội bóng bắc London.

Đó là lần thứ 6 mùa giải năm nay, cựu sao Real Madrid bị HLV Unai Emery "bỏ quên". Tiền vệ 30 tuổi đang đối mặt với tình thế bi đát hơn bao giờ hết kể từ khi chuyển sang khoác áo đội bóng nước Anh vào năm 2013. 

Mesut Ozil: Arsenal's highest-paid player being left out by Unai Emery - Bóng Đá

Ozil đang lâm vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" tại Emirates.

Việc Ozil không góp mặt trong danh sách thi đấu của Arsenal cho thấy những dấu hiệu bất thường. Bởi lẽ anh là một trong số 5 đội trưởng được quy hoạch sau những Granit Xhaka, Pierre-Emerick Aubameyang, Héctor Bellerín, Alexandre Lacazette. 

Tính từ đầu mùa giải 2019/2020 khởi tranh cho đến nay, Ozil chỉ có 2 lần vào sân thi đấu. Anh đá chính ở trận hòa 2-2 trước Watford, bị thay ra ở phút 71 bởi Reiss Nelson. Kịch bản tương tự được tái diễn trong thắng lợi tưng bừng 5-0 với Nottingham Forest tại đấu trường League Cup khi Ozil phải ra sân nhường chỗ cho tân binh Dani Ceballos.

2. Nguyên nhân đằng sau tình cảnh hiện tại của Ozil là gì?

Mesut Ozil: Arsenal's highest-paid player being left out by Unai Emery - Bóng Đá

Ozil và Sead Kolasinac.

Vụ bị cướp tấn công vào tháng 07 khiến Ozil và người đồng đội Sead Kolasinac không thể tập trung cùng Arsenal ở trận đấu đầu tiên tại Premier League. Lý do đó hoàn toàn xác đáng nhưng việc Ozil "mất tích" ở giai đoạn sau đó gây ra rất nhiều sự hoài nghi trong bối cảnh Kolasinac vẫn được Emery tin tưởng.

Tình trạng sức khỏe không tốt trở thành "cái cớ" tiếp theo lý giải việc Ozil hóa thành "người thừa" tại sân Emirates. Người hâm mộ Pháo thủ cảm thấy khó hiểu khi Emery tuyên bố cậu học trò của mình cần "nghỉ ngơi" ở trận ra quân Europa League trước Frankfurt.

Mesut Ozil: Arsenal's highest-paid player being left out by Unai Emery - Bóng Đá

Tiền vệ người Đức gần như mất chỗ đứng với Emery.

Đỉnh điểm của sự việc được đẩy lên cao trào khi ông thầy người Tây Ban Nha trả lời cánh phóng viên vì sao Ozil không có tên trong danh sách thi đấu trước Standard Liege. "Khi tôi quyết định anh ấy không góp mặt vì đơn giản những người khác xứng đáng hơn," Emery cho biết.

Như vậy, sự thiếu quyết tâm, động lực từ Ozil có thể là điều khiến anh mất điểm trầm trọng trong mắt cựu HLV PSG.

Mesut Ozil: Arsenal's highest-paid player being left out by Unai Emery - Bóng Đá

Tương lai nào dành cho Ozil?

Dù không còn duy trì phong độ đỉnh cao, thế nhưng cựu tuyển thủ quốc gia Đức vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng sáng tạo nơi tuyến giữa. Rõ ràng Arsenal thời điểm hiện tại rất cần mẫu tiền vệ như Ozil nhưng với Emery, tương lai của Ozil đang có dấu hiệu ngày một tồi tệ hơn.

Đẳng cấp của Mesut Ozil

Anh Nguyễn | 11:25 05/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục