Mesut Ozil là ông vua kiến tạo Europa League

21:33 Thứ năm 12/04/2018

TinTheThao.com.vnMesut Ozil tiếp tục là ngôi sao sáng nhất Arsenal và đấu trường Europa League mùa này. Một con số thống kê tiếp tục chỉ ra điều đó.

Chiến thắng 4-1 trước CSKA Moscow ngay trên sân nhà ở lượt đi đã đảm bảo lợi thế cực lớn cho Arsenal trước trận lượt về vòng tứ kết Europa League. Trước khi trận đấu diễn ra, người ta đã đặt kỳ vọng vào Mesut Ozil trong đội hình. Và 90 phút lượt đi trên sân Emirates đã diễn ra không khác gì mong đợi.

Ozil tập làm phó nháy trên sân tập của Arsenal - Bóng Đá

Ozil và Arsenal có buổi tập trước khi lên đường sang Nga đối đầu CSKA Moscow.

Một mình Ozil kiến tạo cả hai bàn để Lacazette và Aaron Ramsey ghi hai bàn. Anh còn đem về 1 quả penalty để chân sút người Pháp ghi bàn. Tiền vệ người Đức chính là linh hồn trong lối chơi của câu lạc bộ thành London, khi in dấu giày trong hầu hết các pha tấn công của Arsenal.

Cả hai pha kiến tạo của Ozil đều hết sức đẳng cấp, cho thấy sự tài hoa trong đôi chân của một thiên tài. Và theo thống kê từ Opta, cứ trung bình 85 phút, Mesut Ozil lại có một pha kiến tạo tại Europa League mùa này, tốt hơn bất cứ cầu thủ nào khác tham dự giải đấu.

 - Bóng Đá

Mesut Ozil đã có 4 pha kiến tạo sau 339 phút thi đấu, với tỷ lệ 85 phút/ 1 kiến tạo. Đây là tỷ lệ tốt nhất mà một cầu thủ ở giải đấu mùa này có được.

Mesut Ozil đã có 4 pha kiến tạo sau 339 phút thi đấu, với tỷ lệ 85 phút/ 1 kiến tạo. Đây là tỷ lệ tốt nhất mà một cầu thủ ở giải đấu mùa này có được.

Trước đó, sau 5 năm, Ozil trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal có tới 6 lần tạo cơ hội (chances created) cho đồng đội ở đấu trường châu Âu, trong trận gặp AC Milan ở vòng 16 đội. Lần gần nhất một cầu thủ Arsenal làm được điều này? Đó cũng chính là Ozil của trận đấu với Marseille tại vòng bảng Champions League vào tháng 11/2013, cũng 6 lần tạo cơ hội.

Tháng trước, Mesut Ozil đã đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh cán mốc 50 pha kiến tạo.

 - Bóng Đá

Ở mùa giải năm nay, Ozil đang là cầu thủ ghi dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất của Arsenal trên mọi mặt trận

Năm nay 29 tuổi, Ozil đến Arsenal vào tháng 9/2013 và nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng thành London. Ở mùa giải năm nay, Ozil đang là cầu thủ ghi dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất của Arsenal trên mọi mặt trận (ghi 5 bàn, 14 kiến tạo). 

Rõ ràng, trước trận lượt về đêm nay hay thậm chí là trong giai đoạn còn lại của mùa giải, Arsenal sẽ phải trông chờ rất nhiều vào tài năng của Ozil. Anh cũng đã có 2 kiến tạo trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Nhất là trong bối cảnh, một chân chuyền khác là tiền vệ người Armenia, Henrikh Mkhitaryan gần như sẽ nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Tài năng của Mesut Ozil:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 21:31 12/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục