Messi 'xịt' pen, Barca cay đắng nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải

05:30 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnTrận derby xứ Catalunya trong khuôn khổ lượt đi Tứ kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha diễn ra hết sức kịch tính và đầy bất ngờ.

HLV Valverder tung ra đội hình pha trộn giữa những cầu thủ trụ cột và những cầu thủ dự bị. Trên hàng công, Lionel Messi là ngôi sao sáng nhất với sự hỗ trợ của Aleix Vidal và Dennis Suarez, tuy nhiên không vì thế mà Barca đánh mất đi phong cách chơi bóng của họ.

Trận derby Catalunya luôn hết sức căng thẳng. Ngay cả cầu thủ điềm đạm như Messi cũng sử dụng tiểu xảo để trả đũa sự truy cản quyết liệt bên phía các cầu thủ Espanyol. Đội chủ nhà thường chủ động phạm lỗi bên ngoài vòng cấm mỗi khi những ngôi sao bên phía Barca áp sát, đáng tiếc Lionel Messi lại không tận dụng thành công các tình huống cố định khi cú sút của anh toàn dội hàng rào.

 - Bóng Đá

 Messi chơi rất năng nổ.

Phút 23, một mình Messi dẫn bóng xộc thẳng vào trung lộ và tung ra cú đá bằng chân trái sở trường, đáng tiếc thủ thành Diego Lopez đã bắt bài hướng sút của tiền đạo mang áo số 10. Phút 30, Leo có đường chuyền tạo cơ hội cho Paulinho, đáng tiếc tiền vệ người Brazil lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Những phút tiếp theo, Espanyol chỉ biết co cụm phòng ngự bên phần sân nhà và sẵn sàng vào bóng “rắn” nếu đối thủ đột kích vào vòng cấm. Phút 45, Denis Suarez có cơ hội hiếm hoi đối mặt với thủ thành Lopez, đáng tiếc cú dứt điểm vào góc gần của tiền vệ này đưa bóng đi chệch cột dọc. Hai đội rời sân ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, HLV Valverde lần lượt tung Luis Suarez và Ivan Rakitic vào sân để tăng cường hàng công cho đội bóng. Phút 61, Sergi Roberto đột nhập vòng cấm nhận đường chuyền của Vidal và bị Granero phạm lỗi. Trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11m, Lionel Messi lại không thể đánh bại được thủ thành Diego Lopez.

 - Bóng Đá

Messi sút hỏng phạt đền.

Những phút tiếp theo, Espanyol có những pha lên bóng khá sắc sảo khiến khung thành của Barca bị đe dọa nghiêm trọng. Javi Lopez và Baptistao có cơ hội nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Cillessen. Thủ thành số hai của Barca đã bị một fan quá khích của đội chủ nhà ném vật thể lạ vào mắt ở phút 76.

Đến phút 88, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ một pha tranh chấp bóng thành công ở giữa sân, Marc Navarro thoát xuống bên phía cánh phải và căng ngang cho Melendo dứt điểm hạ gục thủ thành Cillessen. Trên khán đài đã nổ tung bởi sự phấn khích của các CĐV Espanyol.

Những phút còn lại, Barca nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn thắng tuy nhiên họ bất lực trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật và chắc chắn của Espanyol. Trận đấu kết thúc và Barca phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Chung cuộc: Espanyol 1-0 Barcelona

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 05:30 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục