Messi, Xavi, Iniesta đồng loạt lập kỷ lục

20:05 Chủ nhật 18/03/2012

Bộ ba siêu đẳng của Barcelona đã có một buổi tối đáng nhớ trên sân Sanchez Pizjuan và đồng loạt chạm tay vào những kỷ lục mới.

Messi lại tỏa sáng

Nói nghe hơi buồn cười, nhưng đúng là Xavi... không thể ngừng việc ghi bàn lại được. Trên sân Sanchez Pizjuan, cầu thủ được đánh giá là tiền vệ dẫn dắt hay nhất thế giới trong 5, 6 năm trở lại đây chính là người đã khai thông thế bế tắc cho Barca với một quả đá phạt hàng rào chính xác. Đó đã là bàn thắng thứ 9 của Xavi ở Liga mùa này, và là bàn thứ 13 trên mọi mặt trận.

Trong quá khứ, chưa có mùa nào tiền vệ người Terrassa "mắn" bàn thắng đến thế. Mùa giải đỉnh cao (về khả năng ghi bàn) của Xavi trước mùa này là mùa 2008/2009. Khi đó, Xavi đã ghi được tổng cộng 10 bàn trên tất cả các đấu trường. Tính riêng ở Liga, thành tích ghi bàn tốt nhất của Xavi trước đây cũng chỉ là 7 bàn, ở mùa 2007/08. Nên nhớ là mùa giải năm nay vẫn còn dài, nên thành tích ghi bàn của tiền vệ 32 tuổi chắc chắn còn được nâng lên nữa.

Theo bước người đồng đội, Iniesta cũng chạm tay vào một cột mốc thực sự đáng nhớ. Chiến thắng 2-0 trước Sevilla đã giúp cá nhân cầu thủ này kéo dài chuỗi trận bất bại ở Liga lên con số 50. Đó là một kỷ lục ở Liga mà trước Iniesta chỉ có một mình huyền thoại Butragueno của Real Madrid làm được. Nhưng thành tích của Iniesta tốt hơn hẳn của Butragueno. Trong 50 trận bất bại, cầu thủ của Barca có 42 trận thắng, còn Butragueno chỉ có 34 trận. Thất bại gần nhất của Iniesta cho tới giờ vẫn là thất bại 0-2 trước Hercules đầu mùa trước.

Người ta nói Messi cứ ghi thêm một bàn thắng là sẽ có một cột mốc bị xô đổ. Điều đó lại đúng ở Sanchez Pizjuan. Bàn thắng tuyệt vời vào lưới Palop đã giúp siêu sao người Argentina đi vào lịch sử Liga với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi được 150 bàn thắng. Khi bước vào sân Sanchez Pizjuan, số 10 của Barca mới chỉ 24 tuổi 270 ngày.

Thực tế, trong lịch sử Barca, Messi mới là người thứ 2 chạm được tay vào cột mốc 150 bàn ở Liga. Người đầu tiên chính là chân sút huyền thoại Cesar Rodriguez. Nhưng khi có 150 bàn, Cesar đã 31 tuổi. Cesar cũng chính là người duy nhất còn xếp trên Messi trên danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Barca. Tuy nhiên, ngày Messi vượt qua ông chắc cũng không còn xa nữa. Hiện tại, Messi đã có 231 bàn, nghĩa là chỉ còn kém kỷ lục của Cesar đúng 4 bàn.

Bàn thắng vào lưới Sevilla cũng là bàn thứ 51 sau 44 trận mùa này của Messi, còn kém kỷ lục cá nhân mà anh lập ở mùa trước 2 bàn. Đó cũng là bàn thứ 11 sau 12 trận vào lưới Sevilla, đối thủ ưa thích của chân sút ngườ Argentina.

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục