Messi vẫn còn có thể "kinh khủng" hơn?

17:57 Chủ nhật 18/03/2012

Chính tiền đạo của Barca đã nói rằng anh còn chưa vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp và còn nhiều điều có thể chứng tỏ.

Messi vẫn đang tiến băng băng trên bước đường hướng tới sự vĩ đại của mình. Với bàn thắng vào lưới Sevilla đêm qua, anh đã xô đổ hoặc làm lung lay thêm một loạt cộc mốc khác. Anh là cầu thủ trẻ nhất đạt tới cột mốc 150 bàn ở Liga, là cầu thủ thứ 2 ở Barca làm được điều này, và hiện chỉ còn kém kỷ lục cá nhân 2 bàn (51 so với 53), kém kỷ lục mọi thời đại về số bàn thắng cho Barca của Cesar 4 bàn (231 so với 235). Cản được Messi tỏa sáng lúc này gần như là nhiệm vụ bất khả thi với mọi hàng phòng ngự.

Nhưng chính tiền đạo 24 tuổi ấy đã nói rằng những gì mọi người được thấy và ngưỡng mộ vẫn chưa phải là những gì tốt nhất mà anh có thể mang tới.

Messi không ngừng nỗ lực

"Cứ mỗi năm trôi qua, tôi lại trưởng thành và tiến bộ hơn", Messi phát biểu. "Tôi đã may mắn khi được khởi đầu sự nghiệp sớm và luôn có những đồng đội tốt, những người bạn tốt xung quanh. Chính điều này đã giúp hoàn thiện bản thân và cả lối chơi rất nhiều. Nhưng ngay cả ở thời điểm này, tôi vẫn tin rằng mình có thể làm được nhiều hơn nữa. Tôi còn xa đỉnh cao của bản thân, còn trẻ và còn có thể tiến bộ".

"Tôi sẽ không bao giờ ngừng học hỏi", Messi nói tiếp. "Ngay cả khi đã ngừng chơi bóng tôi cũng sẽ không bao giờ nói rằng "Tôi từng nghĩ tôi là cầu thủ hoàn thiện", bởi vì bạn càng già thì lại càng có thêm nhiều kinh nghiệm. Càng già thì bạn lại càng hay hơn".

Một trong những bài học lớn nhất, theo Messi, là bài học về chiến thuật mà Guardiola đã dạy anh. "Dưới thời HLV Pep Guardiola, tôi đã được học về việc phải chơi bóng có chiến thuật hơn. Đó là thứ mà tôi từng cần có nhất. Từ góc nhìn về chiến thuật, Pep đã chỉ cho chúng tôi cách dừng lại và suy nghĩ ngay trên sân trong những thời điểm chúng tôi không có bóng. Và đó chính là điều đã khiến chúng tôi chơi tốt hơn khi giành được nó".

Năm 13 tuổi, Messi đã quyết định rời quê nhà Rosario để sang học bóng đá ở La Masia, một phần vì các đội bóng ở Argentina không thể giúp anh chi trả các khoản viện phí liên quan tới quá trình điều trị chứng thiếu hormone tăng trưởng. Và siêu sao người Argentina tin rằng những quyết định khó khăn mà anh phải đưa ra khi còn nhỏ đã làm nên con người anh của ngày hôm nay.

"Tôi đã luôn mơ được trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, và tôi luôn hiểu rằng đều làm được được đó thì phải hi sinh rất nhiều", Messi giải thích. "Tôi đã hi sinh nhiều khi quyết định rời Argentina, rời gia đình để bắt đầu một cuộc sống mới. Tôi phải thay đổi bạn bè, thay đổi cả những người thân xung quanh. Thay đổi mọi thứ. Nhưng tất cả những gì tôi làm, tôi đều làm vì bóng đá. Vì giấc mơ của tôi".

"Đó là lý do tôi không ra ngoài tiệc tùng hay làm những thứ vớ vẩn khác",
Messi tiếp. "Tôi luôn đặt tình yêu bóng đá lên trên hết, và đã dành rất, rất nhiều thời gian cho bóng đá. Khi tôi còn trẻ, các bạn tôi vẫn thường rủ tôi đi chơi, nhưng tôi đã trả lời họ rằng tôi phải ở nhà bởi ngày hôm sau tôi có một buổi tập. Tới giờ thì cũng chưa có gì thay đổi. Bạn tôi vẫn đi chơi và tôi vẫn ở nhà".

Càng yêu, càng dễ bị tổn thương. Messi cũng thừa nhận rằng tình yêu bóng đá quá lớn đã khiến anh nhiều lần đau khổ. Và anh đặc biệt khó "tiêu hóa" những thất bại. "Tôi là người hiếu thắng, và luôn cảm thấy rất tệ sau mỗi thật bại", chủ nhân của 3 Quả bóng Vàng thừa nhận. "Bạn có thể thấy rõ điều đó ở tôi mỗi khi chúng tôi thất bại."

"Cách thể hiện của tôi thực sự tồi tệ. Tôi không nói chuyện với ai. Tôi chỉ muốn thu mình và nhớ lại những gì đã diễn ra trong trận đấu. Nhớ lại xem những gì chúng tôi đã làm không đúng, những gì tôi đã làm không đúng, tại sao chúng tôi lại không thể thắng. Đôi khi, điều này giống như bị hành hạ vậy".

"Tôi luốn cố gắng hết sức để thể hiện tốt nhất và để chiến thắng, trước hết là cho đội bóng, sau đó đến bản thân tôi, rồi các CĐV. Tôi không thể chơi khác đi được. Dù thế nào thì tôi cũng chỉ muốn chiến thắng. Tôi luôn chơi theo cùng một kiểu, dù là ở một trận giao hữu, vì điểm số, một trận chung kết, hay bất kỳ trận nào khác".
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục