Messi và Paulinho tỏa sáng, Barca đè bẹp đối thủ trên sân nhà

06:30 Thứ tư 20/09/2017

TinTheThao.com.vnMột trận đấu mà Barcelona có lực lượng không quá hùng hậu. Tuy nhiên, siêu sao Lionel Messi cùng với tân binh Paulinho vẫn biết cách giúp đội bóng của mình giành chiến thắng đậm đà. Đặc biệt, tiền đạo người Argentina đã ghi cho riêng mình 4 bàn thắng.

HLV Ernesto Valverde quyết định để Luis Suarez ngồi ngoài ở trận đấu này. Đây là quyết định hợp lý bởi anh đã tỏ ra kiệt sức ở trận đấu trước. Như vậy, Messi là ngôi sao duy nhất trên hàng công, đá cùng với Gerard Deulofeu và Denis Suarez. Ở tuyến giữa, trong khi Andres Iniesta vẫn xuất phát, thì Ivan Rakitic đã nhường chỗ cho Paulinho.

Trước một đối thủ dưới cơ hoàn toàn, Barca cũng dễ dàng tổ chức áp đặt thế trận. Tuy nhiên, họ cũng không ép sân quá mạnh mẽ, mà chỉ kiểm soát và chờ những tình huống đột phá. Phía Eibar cũng tỏ ra rất cố gắng với những pha lên bóng tương đối có trọng lượng.

Mọi chuyện diễn ra yên bình cho đến phút 21. Nelson Semedo có pha xâm nhập vòng cấm rất nhanh và pha cài người khôn ngoan khiến hậu vệ đối phương phạm lỗi. Trên chấm 11m, Messi đã làm tốt nhiệm vụ của mình giúp Barca vươn lên dẫn trước.

 - Bóng Đá

 Trận đấu khá dễ dàng cho Barca.

Sau khi tỉ số được mở, không có quá nhiều điều để nói về thế trận. Điều đáng nói nhất có lẽ là việc tân binh Paulinho tiếp tục ghi bàn. Đó là pha lao vào đánh đầu rất tốt, sau đường chuyền của Denis từ chấm phạt góc. Như vậy, cầu thủ người Brazil đã lập công trong 2 trận liên tiếp.

 - Bóng Đá

 Paulinho lại nổ súng.

Hiệp hai diễn ra với kịch bản tương tự, thậm chí còn kinh dị hơn với Eibar. Phút 53, Paulinho lại tỏ ra tinh quái với tình huống nhả bóng cho Messi. Anh băng lên và thực hiện động tác ngoặc bóng chân trái, loại bỏ 3 hậu vệ đối phương. Cú sút sau đó của Leo khiến thủ thành đội bạn phải đẩy bóng. Denis xuất hiện đúng lúc, giữ bóng và ngắm nghía rất kỹ trước khi khiến mảnh lưới Eibar rung lên lần nữa.

Tỉ số 3-0 có vẻ đã là ổn thỏa cho một trận đấu như thế này. Tuy nhiên, việc Eibar bất ngờ có bàn thắng khiến những phút còn lại trở nên sôi động hơn. Đó là pha băng vào dứt điểm cắt mặt của Sergi Enrich, sau đường chuyền từ cánh trái của David Junca. Nhưng chỉ 2 phút sau, Messi lại có pha nhảy múa trong vòng vây 4 hậu vệ đối phương, và dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa khung thành, nâng tỉ số lên 4-1.

 - Bóng Đá

 Hai cầu thủ này tỏ ra rất ăn ý với nhau.

Mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát của đội khách khi chỉ 3 phút sau đó, Paulinho và Messi tiếp tục có pha phối hợp đập nhả trước vòng cấm. Lần này, số 10 của Barca tiếp tục xử lý hay với pha chích mũi xâu kim thủ thành Marko Dmitrovic.

Trận đấu khép lại với pha ấn định tỉ số 6-1 của Messi ở phút 87. Đó là pha phối hợp khá đơn giản với Aleix Vidal. Quả đệm lòng hoàn hảo khiến tiền đạo này hoàn tất cú 'poker' cho riêng mình. Barca thắng trận thứ 5 liên tiếp ở La Liga, tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng. Còn Messi, anh đã có cho mình 9 bàn thắng chỉ sau 5 vòng đấu, một thành tích quá kinh khủng.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 05:00 20/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục