Messi và Lewandowski: Cầu thủ nào xuất sắc hơn trong mùa giải vừa qua?

20:25 Thứ tư 12/08/2020

TinTheThao.com.vnBộ đôi này sẽ chạm trán nhau trong trận đấu giữa Barcelona và Bayern Munich tại vòng tứ kết Champions League.

 

Tất cả bàn thắng của Messi vào lưới Bayern

Trong loạt trận tứ kết Champions League, màn đụng độ giữa Bayern Munich và Barcelona có lẽ sẽ là một trong những cuộc đối đầu thu hút nhiều sự chú ý nhất bởi cả hai CLB trên không chỉ sở hữu thành tích đồ sộ tại đấu trường này mà còn đang sở hữu hai tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, Lionel Messi - Robert Lewandowski.

Cả Messi lẫn Lewandowski đều đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi gánh nặng tuổi tác, song họ vẫn đang là đầu tàu giúp Barca cũng như Bayern níu giữ hy vọng lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ. Và trước màn đụng độ giữa hai siêu sao này, hãy cùng so sánh xem ai mới là người sở hữu phong độ tốt hơn thông qua 3 chỉ số: Bàn thắng - Kiến tạo - Danh hiệu.

Messi và Lewandowski: Cầu thủ nào xuất sắc hơn trong mùa giải vừa qua? - Bóng Đá

 Messi hay Lewy mới là người đi tiếp sau khi vòng tứ kết Champions League khép lại?

Bàn thắng

Lewy và Messi đều đang sở hữu một phong độ ghi bàn ấn tượng ở mùa giải hiện tại. Cá nhân El Pulga dù không còn duy trì hiệu suất làm bàn khủng khiếp như mùa giải trước (36 bàn), tuy nhiên anh vẫn đứng đầu danh sách vua phá lưới La Liga ở chiến dịch hiện tại với 25 pha lập công sau 33 trận. Còn ở đấu trường Champions League, siêu sao 33 tuổi chỉ mới 3 lần điền tên lên bảng điểm.

Trong khi đó, người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến của Messi lại tỏ ra vượt trội hơn ở hạng mục này. Anh sở hữu đến 34 bàn thắng sau 31 lần ra sân tại Bundesliga, thậm chí Lewandowski còn thể hiện tốt hơn trên mặt trận Champions League với việc đứng đầu danh sách vua phá lưới. Anh bỏ túi đến 13 pha lập công sau 7 lần ra sân, đáng chú ý, chỉ 2 trong số những bàn thắng đó đến từ tình huống sút phạt đền thành công.

'He's the best striker in the world' - Abraham aims to match Bayern Munich ace Lewandowski - Bóng Đá

 Lewandowski đang cho thấy sự ấn tượng ở khả năng làm bàn.

Kiến tạo

Trong bối cảnh Barcelona không thể tìm kiếm được những ngôi sao có khả năng phát động tấn công và thu hút sự chú ý của đối thủ, Messi buộc phải thường xuyên lùi sâu để đảm nhận nhiệm vụ này. Trong vai trò mới, siêu sao 33 tuổi tiếp tục cho thấy đẳng cấp vượt trội khi thực hiện đến 25 pha kiến tạo chỉ sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường. 

Còn về phía Lewandowski, ngôi sao người Ba Lan không phải mẫu cầu thủ đa năng như Messi, anh chỉ phù hợp với vai trò trung phong và đảm đương vai trò ghi bàn cho đội nhà. Chính vì vậy, mùa này Lewy chỉ mới có 8 pha kiến tạo ở mọi mặt trận.

'I hope he is distracted by Inter rumours!': Napoli sporting director doesn't want Messi to have 'one of his nights' on Saturday - Bóng Đá

 Đội trưởng Barca là "vua kiến tạo" tại La Liga.

Số danh hiệu
Barcelona đang thể hiện một bộ mặt vô cùng bất ổn ở mùa giải năm nay, họ liên tục đánh rơi các danh hiệu quốc nội quan trọng như La Liga, Copa del Rey hay Siêu Cúp Tây Ban Nha. Trong khi đó, Lewandowski và Bayern Munich tiếp tục cho thấy sự thống trị ở đấu trường quốc nội với cú đúp danh hiệu (Bundesliga và DFB-Pokal).

Trường Sơn | 19:55 12/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục