Messi và cơ hội cuối để sánh vai cùng Maradona

21:30 Thứ bảy 15/06/2019

TinTheThao.com.vnCó lẽ Lionel Messi sẽ chỉ được người dân Argentina công nhận xuất sắc như Diego Maradona, một khi giúp tuyển quốc gia có được 1 danh hiệu lớn.

10 chức vô địch La Liga, 4 danh hiệu Champions League, 5 lần trở thành chủ nhân giải thưởng Quả Bóng Vàng, sở hữu 6 Chiếc Giày Vàng,... với tất cả những thành tích đó, tài năng của Messi là điều không còn có thể phủ nhận, thậm chí ngôi sao người Argentina xứng đáng đi vào lịch sử với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất.

Messi và cơ hội cuối để sánh vai cùng Maradona - Bóng Đá

 Tất cả những danh hiệu lớn mà Messi đang có đều là trong màu áo Barcelona.

Tuy nhiên trớ trêu thay, sự xuất sắc của Messi lại đang bị chính những người dân Argentina phủ nhận. Lý do vô cùng đơn giản, khi toàn bộ những thành công mà siêu sao sinh năm 1987 có được đều ở cấp độ CLB cùng Barcelona. Còn trong màu áo đội tuyển xứ sở Tango, anh vẫn chưa đem về một danh hiệu lớn nào.

14 năm kể từ ngày ra mắt, đó là một hành trình đầy bi tráng của Messi trong màu áo tuyển Argentina. Cho dù có nỗ lực thế nào đi nữa, nhưng Leo vẫn chẳng thể đánh bại được số phận phũ phàng dành cho mình. Đã có những lúc Messi tiến rất gần đến việc mang về cho quốc gia 1 danh hiệu đúng như kỳ vọng, khi từng đưa Argentina 2 lần lọt vào chung kết Copa America (đều thua Chile vào các năm 2015 và 2016), cũng như chung kết World Cup 2014 (thất bại trước Đức), nhưng rồi những gì mà anh nhận được chỉ là những kịch bản có cái kết đầy cay đắng.

Thậm chí dưới cái nhìn cay nghiệt của người dân Argentina, họ tin rằng Messi mới chính là "con sâu" dẫn đến sự sa sút của đội tuyển, khi ngôi sao của Barcelona đã khiến cả đội bóng phải tìm mọi cách để phục vụ lối chơi thiên về cá nhân của mình. Chính vì điều này, Messi chưa bao giờ có thể được xếp ngang hàng với bậc tiền bối như Maradona, người từ lâu đã được xem như một vị thánh sống tại xứ sở Tango nhờ việc giúp Argentina vô địch tại kỳ World Cup 1986, dù đó cũng là danh hiệu lớn duy nhất huyền thoại lắm tai tiếng này mang về cho quốc gia.

Còn nhớ, cũng vì những áp lực quá lớn từ quê nhà, Messi đã tính đến chuyện chia tay tuyển quốc gia sau khi Argentina chỉ có thể lọt đến vòng 1/8 tại World Cup 2018. Khi đó, chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina, Claudio Tapia và rất nhiều thành viên khác trong đội tuyển đã phải rất nỗ lực thuyết phục, Messi mới đồng ý quay trở lại tiếp tục cống hiến cho đội tuyển.

Giờ đây ở tuổi 32, Messi cũng đã bắt đầu lo sợ rằng bản thân sẽ không còn đủ khả năng để chấm dứt tình trạng "khát danh hiệu" của Argentina, đã kéo dài từ năm 1993: "Tôi luôn muốn kết thúc sự nghiệp với một danh hiệu nào đó cùng Argentina. Tuy nhiên tôi không biết tương lai sẽ thế nào, liệu Chúa có cho phép tôi được làm điều đó hay không. Lúc này tôi vẫn đang cảm thấy rất thoải mái về thể chất, nhưng tôi cũng đã 32 tuổi, và chẳng biết chuyện gì sẽ đến."

Messi và cơ hội cuối để sánh vai cùng Maradona - Bóng Đá

 Messi vẫn chưa thể giúp đội tuyển quốc gia chấm dứt tình trạng khát danh hiệu kéo dài từ năm 1993

World Cup 2022, đó sẽ là thời điểm mà Messi đã bước sang tuổi 35, giai đoạn rất khó để ngôi sao người Argentina có thể duy trì được phong độ tốt nhất của mình. Chính vì điều này, Copa America lần này có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để siêu sao sinh năm 1987 "chuộc lỗi" với người hâm mộ tại quê nhà.

Liệu chăng số phận sẽ một lần nữa "đánh gục" Messi và khiến tài năng của anh không bao giờ được người dân Argentina thừa nhận, hay Messi cuối cùng cũng có thể hoàn thành được tâm nguyện để sánh ngang cùng các bậc tiền bối như Maradona? Câu trả lời sẽ có tại Copa America 2019, giải đấu sẽ được BongDa.com.vn liên tục cập nhật những thông tin mới nhất trong thời gian tới.

Kỳ Anh | 20:00 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục