Messi tròn 32 tuổi và những cột mốc đáng chú ý qua nhiều năm

19:00 Thứ hai 24/06/2019

TinTheThao.com.vnSiêu sao người Argentina chính thức tròn 32 tuổi vào ngày hôm nay. Không giống nhiều cầu thủ khác, Messi vẫn đang duy trì một phong độ đỉnh cao.

Tuổi 17 – Messi có bàn thắng chính thức đầu tiên trong màu áo đội một Barcelona khi anh 17 tuổi, 10 tháng, 7 ngày. Đó là một cú lốp bóng đầy tinh tế vào lưới Albacete sau đường kiến tạo của Ronaldinho.

Tuổi 18 – Trận ra mắt của El Pulga trong màu áo đội tuyển Argentina là một cột mốc buồn khi anh nhận thẻ đỏ rời sân chưa đầy 1 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Cũng độ tuổi đó, anh có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG, đó là pha lập công vào lưới Croatia.

Tuổi 19 – Thành tích ấn tượng nhất của Messi khi anh 19 tuổi chính là cú hat-trick đầu tiên, và nó được thực vào lưới Real Madrid trong trận El Clasico có tỷ số hòa 3-3.

 - Bóng Đá

 Messi qua từng năm.

Tuổi 20 – Đây là cột mốc làm thay đổi sự nghiệp của Messi khi HLV Pep Guardiola được bố trí vào vị trí thuyền trưởng thay thế Frank Rijkaard. Mở ra một kỷ nguyên mới tại Camp Nou.

Tuổi 21 – Đẳng cấp của Messi được nâng lên một tầm cao mới khi anh có đến 38 pha lập công vào năm đó, giúp Barca đoạt cú ăn 3 La Liga, Copa del Rey và Champions League.

Tuổi 22 – Siêu sao người Argentina đoạt danh hiệu Quả bóng vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp và Chiếc giày vàng châu Âu.

Tuổi 23 – Messi thể hiện mọt phong độ khủng khiếp khi có đến 53 bàn thắng khi anh chỉ mới 23 tuổi. Không có gì ngạc nhiên khi Leo đoạt danh hiệu Quả bóng vàng thứ hai liên tiếp.

Tuổi 24 – Mặc dù gặp khó khăn trong việc chinh phục những danh hiệu lớn, năm Messi 24 tuổi là năm anh đạt phong độ đỉnh cao ở khâu ghi bàn. M10 có tổng cộng 73 pha lập công trên mọi đấu trường, trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng châu Âu.

 - Bóng Đá

Anh hiện là một huyền thoại sống của Blaugrana. 

Tuổi 25 – Anh đạt cột mốc 300 bàn cho Barca và giành Quả bóng vàng thứ tư liên tiếp trong sự nghiệp.

Tuổi 26 – Messi trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Barca (bao gồm cả những trận giao hữu). Anh vượt qua kỷ lục 369 bàn của Paulino Alcantara.

Tuổi 27 – Kết thúc cơn khát danh hiệu Champions League. Tăng số bàn thắng lên 58 so với 41 của năm ngoái.

Tuổi 28 – Barca đoạt cú ăn 5. Messi cũng đoạt Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp.

Tuổi 29 – Messi vượt qua cột mốc 500 bàn cho Barca. Năm đó anh có 54 pha lập công và đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu lần thứ tư trong sự nghiệp.

Tuổi 30 – Messi trở thành cầu thủ đầu tiên đạt cột mốc 350 bàn thắng tại La Liga, đồng thiết lập kỷ lục 600 trận ra sân cho Barca.

Tuổi 31 – Messi chính thức trở thành thủ quân của Blaugrana. Anh ghi được bàn thắng thứ 600 cho Barca, đáng tiếc đội chủ sân Camp Nou chỉ giành được danh hiệu La Liga.

Endo | 18:33 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục