Messi trở lại nhạt nhòa, Argentina nhận thất bại lịch sử

07:04 Thứ bảy 23/03/2019

TinTheThao.com.vnArgentina đã để thất bại bẽ bàng 1-3 trước Venezuela trong trận cầu giao hữu rạng sáng 23/3.

Sau 8 tháng nghỉ ngơi, Messi bất ngờ xác nhận trở lại đội tuyển quốc gia cho loạt trận giao hữu quốc tế. Và hiển nhiên, với ngôi sao số 10 trong đội hình, Argentina trở nên vô cùng đang theo dõi. Rõ ràng, trong ngày chân sút số 10 khoác lên mình chiếc áo Albicelestes, tất cả đều mong anh tỏa sáng.

Argentina - Bóng Đá

Messi trở lại thất vọng.

Thế nhưng, đón tiếp 1 Venezuela cửa dưới, đoàn quân áo sọc trắng xanh bỗng chốc gục ngã đầy bẽ bàng, tủi hổ. Bước vào sân với tâm thể thoải mái khi đây chỉ dừng ở mức trận cầu giao hữu, quan trọng có sự xuất hiện của Messi, Argentina tỏ ra vô cùng tự tin. Họ thi triển lối đá dồn ép, tạo vô số áp lực lên khung thành đối phương với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 66%.

Song điều quan trọng, rạng sáng 23/3, đó là một Albicelestes quá rệu rã, tầm thường và lạ lẫm. Leo hiển nhiên tiếp tục là cái tên đáng chú ý với những pha xử lý bóng tinh tế, lắc léo và biết cách khai thác cơ hội. Tiếc là, Argentina vẫn là Argentina, chân sút số 10 không có được sự hỗ trợ lẫn phối hợp ăn ý. Các miếng đánh của đội bóng xứ tango đơn giản và dễ dàng bị bắt bài.

Trong khi đó, trong ngày thi đấu tỉnh táo, chặt chẽ, Venezuela tạo không ít bất ngờ trước khung thành Armani. Hàng phòng ngự kiên cố còn hàng công hiệu quả đã đem đến bàn thắng sớm ở phút thứ 6 cho thầy trò R. Dudamel. Từ sai lầm của hậu vệ đối phương, Rondon thoải mái xử lý và tung cú sút xé toạc lưới Argentina sau đường chuyền của Rosales.

Argentina - Bóng Đá

Argentina để thua 1-3 trước Venezuela. 

Đến phút 44, một lần nữa, đoàn quân áo sọc trắng xanh cho thấy sự lúng túng, tệ hại trong khâu phòng ngự. Venezuela có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 một cách đầy ngỡ ngàng nhờ pha lập công của Murillo. Suốt 45' phút thi đấu trông chờ vào Messi, Albicelestes kết thúc hiệp 1 với kết quả để bị dẫn trước 2 trái.

Bước sang hiệp 2, HLV Scaloni đã dùng đến 5 quyền thay người với hy vọng vớt vát thể hiện cho đội nhà. Argentina thi đấu khởi sắc hơn và tìm kiếm được bàn thắng ở phút 59 do công của Lautaro Martinez. Tiếc thay, một kịch bản tốt đẹp lại chẳng đến với đoàn quân xứ tango khi phía đội bạn tiếp tục bỏ túi thêm một pha lập công.

Hàng thủ phạm lỗi, Argentina bị thổi phạt đền, trên chấm 11m, Josef Martinez phía Venezuela xuất sắc nâng tỷ số lên thành 3-1, kết liễu hoàn toàn Messi cùng các đồng đội. Hàng công bế tắc trong khi các hậu vệ cứ sai lầm, thầy trò Scaloni chẳng thể thay đổi cục diện.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Albicelestes nhận thất bại 1-3 trong trận cầu giao hữu. Kết quả tệ hại không nói, đây còn là dấu mốc buồn trong lịch sử bóng đá xứ tango. Đoàn quân áo sọc trắng xanh chưa bao giờ thua Venezuela với tỷ số cách biệt như thế. Nhưng dù sao đây cũng chỉ là trận đấu giao hữu và đội nhà cần rút ra được bài học đắt giá.

Tỷ số: Argentina 1-3 Venezuela 

Bàn thắng: 

Argentina: Lautaro Martinez (59')

Venezuela: Salomon Rondon (6'), Jhon Murillo (44'), Josef Martinez (76')

Đội hình thi đấu: 

Argentina: Armani, Foyth, Mercado (Kannemann 46'), Lisandro Martinez (Blanco 46'), Montiel, Paredes, Celso (Pereyra 78'), Tagliafico, Messi, Gonzalo Martinez (Suarez 46'), Lautaro Martinez (Benedetto 70')

Venezuela: Rosales, Farinez, Villanueva, Osorio, Fernandez, Herrera (Soteldo 64'), Moreno, Murillo (Hurtado 89'), Rincon, Machis (Juanpi 79'), Rondon (72')

Highlights:

Bạch Băng | 06:56 23/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục