Messi tỏa sáng bằng siêu phẩm, Argentina thắng đậm Colombia

08:14 Thứ tư 16/11/2016

TinTheThao.com.vnLại một lần nữa Lionel Messi tỏa sáng giúp Argentina giành chiến thắng. Lần này nạn nhân là Colombia với tỷ số 3-0.

Không mất quá lâu để Argentina giành được những lợi thế đầu trận, người thi đấu hay nhất bên phía đội chủ nhà như thường lệ là đội trưởng Lionel Messi. Anh thể hiện vai trò dẫn dắt lối chơi của Argentina và thường xuyên có những pha xử lý đột phá.

argentina

 Siêu phẩm đá phạt của Messi. Ảnh: Goal.

Ngay ở phút thứ 10, Messi đã tỏa sáng với pha đá phạt hàng rào mẫu mực, không cho Ospina bất cứ cơ hội nào để cản phá. Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở Argentina kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, nhưng lần này Messi đã không để điều đó xảy ra.

Tiếp đà hưng phấn, Argentina tiếp tục chơi lấn lướt trước Colombia. Đội khác có một cơ hội khá nguy hiểm khi James Rodriguez chuyền cho Radamel Falcao đánh đầu vào góc xa, tuy nhiên bóng đã đi không chính xác.

Chỉ 4 phút sau, Argentina đáp lễ bằng một tình huống tương tự. Lại là Messi với một tình huống tỏa sáng, anh đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi tung đường chuyền chết người vào trong vòng cấm cho Lucas Pratto đánh đầu tung lưới Ospina. Tỷ số được nâng lên 2-0 ngay ở phút 23.

15032301_1200085593412785_8289668643505793595_n

 Messi góp công trong cả 3 bàn thắng của Argentina.

Sau trận thua trước Brazil, có vẻ như Argentina và riêng cá nhân Messi rất quyết tâm trong trận đấu này. Siêu sao đang khoác áo Barca liên tục khuấy đảo hàng thủ của Colombia bằng những tình huống đi bóng đầy kỹ thuật.

Hàng tiền vệ của Argentina cũng thi đấu hiệu quả trong trận này, họ ngăn chặn tốt những pha lên bóng từ Colombia, phá vỡ ý đồ triển khai bóng của đội khách từ trong trứng nước. Suốt những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Colombia hầu như không có cơ hội nào đáng kể trước khung thành của Sergio Romero.

Sang hiệp hai, đội khách có vài tình huống tấn công đáng kể nhưng điều thiếu hiệu quả. Trong một ngày Falcao gần như không thể hiện được nhiều, Colombia cũng bất lực trước khả năng phòng ngự của Argentina.

Messi tiếp tục trở thành trung tâm trong lối chơi của Argentina. Phút 67, anh có đường chuyền thuận lợi cho Di Maria băng xuống trong tư thế trống trải, nhưng cú sút của ‘Thiên thần’ sau đó lại đưa bón đi trúng cột dọc.

Nhưng chỉ 17 phút sau, lại là Messi với một tình huống đột phá bên cánh phải, anh đi bóng cực nhanh rồi chuyền thuận lợi cho Di Maria đệm bóng vào lưới trống. Tỷ số 3-0 là quá an toàn và Argentina có thêm 3 điểm sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Với chiến thắng này, Argentina vượt qua Colombia trên bảng xếp hạng và đứng ở vị trí thứ 5 với 19 điểm. Họ chỉ kém Chile và Ecuador đúng 1 điểm và còn rất nhiều cơ hội để lọt vào Top 4 khu vực Nam Mỹ.

Video trận đấu giữa Argentina và Colombia

Tỷ số chung cuộc: Argentina 3-0 Colombia

Ghi bàn: Messi (10), Pratto (23), Di Maria (84)

Đội hình ra sân:

Argentina (4-2-3-1): Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Mas; Biglia, Mascherano; Messi, Banega, Di Maria; Pratto.

Colombia (4-3-3): Ospina; Arias, D. Sanchez, Murillo, Alvarez; Torres, C. Sanchez, Barrios; Cuadrado, James, Falcao.

Kết quả, lịch thi đấu và BXH vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ

1

 

2

 

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 07:50 16/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục