Messi tẩy chay truyền thông, vì đâu nên nỗi?

17:11 Thứ tư 16/11/2016

TinTheThao.com.vnVì sao Lionel Messi (đứng sau anh là hàng loạt các đồng đội ở Đội tuyển quốc gia Argentina), quyết định tẩy chay truyền thông?

_92462474_asdfasd

 Messi và các đồng đội tẩy chay truyền thông

Leo bước vào phòng họp báo. Theo sau anh là 25 cầu thủ đội hình Argentina, đứng kín phòng cùng các phóng viên. "Chúng tôi sẽ quyết định không nói bất cứ thứ gì thêm nữa," siêu sao 29 tuổi nói, với vẻ điềm tĩnh trên khuôn mặt. Quyết định có lẽ đã được cân nhắc từ khá lâu.

Nhiều đồng đội của anh, hai tay khoanh trước ngực, thể hiện sự phòng thủ rõ rệt trước báo chí. Những người mà theo Leo và các đồng đội, chính là những kẻ vô lối, kém hiểu biết và tìm mọi cách để có thể bán báo. Vài ngày trước, một tay nhà báo làm việc cho một kênh radio (Radio Mitre) ở Argentina tường thuật rằng, chân sút của tuyển Argentina, Ezequiel Lavezzi bị loại khỏi đội hình vì "hút cần sa" ngay sau một buổi tập của đội tuyển.

"Chúng tôi đã nhận quá nhiều lời cáo buộc, sự thiếu tôn trọng dù chúng tôi chưa từng nói bất cứ điều gì," Messi nói tiếp. "Chúng tôi xin lỗi nhưng chúng tôi không có lựa chọn. Chúng tôi biết rất nhiều người trong số các bạn (các nhà báo) không có ý thiếu tôn trọng chúng tôi. Nhưng xâm phạm đời tư cá nhân là một việc nghiêm trọng. Chúng tôi ở đây để thông báo điều đó."

Video Messi thông báo với truyền thông:

Những cáo buộc về việc Lavezzi hút cần sa có lẽ là giọt nước tràn ly. Cầu thủ đang hưởng lương 400.000 bảng/tuần tại CLB Trung Quốc Hebei China Fortune FC đã quyết định đưa tay phát thanh viên nọ ra tòa. Và giờ tới lượt các đồng đội của anh.

Argentina bị chỉ trích thậm tệ sau thất bại 0-3 trước Brazil. Một trận đấu mà họ đã thua đối thủ tâm phục khẩu phục. Trước đó, đội bóng xứ Tango cũng chơi tệ. Nhưng chiến thắng 3-0 giòn giã trước Colombia lẽ ra đã có thể khiến Messi và các đồng đội dễ thở hơn đôi chút, thay vì cố căng thẳng và gây hấn với truyền thông.

Công bằng mà nói, Argentina chẳng chơi hay hơn đối thủ Colombia bao nhiêu, ngoại trừ việc họ có Messi. Đoàn quân đầy sao của HLV Edgardo Bauza vẫn chơi nhạt nhòa và thiếu ý tưởng, thể hiện sự căng cứng và thái độ căng thẳng trong lối chơi. Việc tuyên bố "tẩy chay" truyền thông phải chăng là một động thái giải tỏa bức xúc?

Màn trình diễn xuất sắc của Messi với Colombia:

Argentina đã có 19 điểm sau 12 trận, với chiến thắng sáng nay. Họ đang đứng đúng ở vị trí thứ 5, vị trí có thể dự play-off. Mọi chuyện đã dễ thở hơn với họ, và không còn quá tồi tệ như cách đây vài ngày. Thế thì tại sao họ lại làm mọi chuyện căng thẳng lên? Vì sự vô lối của một tay nhà báo nào đó, hay họ đang cần bào chữa cho phong độ đáng thất vọng?

Messi bảo rằng "chỉ trích anh và các đồng đội vì phong độ là điều bình thường, nhưng xâm phạm đời tư là chuyện không thể chấp nhận". Và "nếu chúng tôi không dừng việc đó (bị xâm phạm đời tư) bây giờ, chúng tôi sẽ không bao giờ có thể làm nữa". Dù sao thì, phải tới năm sau, vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ mới lại bắt đầu?

Video chiến thắng 3-0 của Argentina trước Colombia:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 16:03 16/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục