Messi solo đẳng cấp, Enrique chia tay Camp Nou bằng màn ngược dòng kịch tính

02:56 Thứ hai 22/05/2017 | 2

TinTheThao.com.vnÍt ai ngờ rằng một Eibar nhỏ bé lại có thể gây ra nhiều khó khăn cho Barcelona đến vậy.

Bước vào trận đấu chia tay của Luis Enrique với sân Camp Nou, Barcelona tràn lên tấn công như thường lệ. Tuy nhiên Eibar đã tổ chức phòng ngự rất tốt, hóa giải sức ép đầu trận mà Barca tạo ra.

Không những vậy, Eibar còn làm nên bất ngờ với pha xâm nhập vòng cấm của Takashi Inui ở phút thứ 7. Hàng thủ của Barca đã vô tình để Inui lẻn vào tung cú sút quyết đoán đánh bại Marc-Andre ter Stegen mở tỷ số cho trận đấu.

Messi solo đẳng cấp, Enrique chia tay Camp Nou bằng màn ngược dòng kịch tính - Bóng Đá

 Eibar tạo nên bất ngờ với cú đúp bàn thắng của Inui. Ảnh: Daily Mail.

Sau bàn thua choáng váng từ rất sớm, Barca dồn lên tấn công mãnh liệt, khiến Eibar phòng ngự vất vả trong phần lớn thời gian hiệp một. Nhưng một nguyên nhân khiến Barca thi đấu không hiệu quả trong trận này đã hiện ra trước mắt.

Khả năng chuyền bóng không tốt từ Barca đã khiến nhiều pha tấn công rơi vào ngõ cụt. Neymar chưa tạo ra nhiều đột biến từ những tình huống đi bóng lắt léo trong khi Luis Suarez có một hiệp đấu vô duyên đến kỳ lạ. Phút 36, anh có cơ hội đối mặt Yoel nhưng lại không thể đánh bại thủ thành Eibar, bỏ lỡ bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Eibar chơi cực kỳ chắc chắn và bình tĩnh khiến Barca càng lúc càng rối trong những phút còn lại của hiệp một. Blaugrana không thể làm gì hơn ngoài bất lực bị dẫn bàn và rời sân tạm nghỉ chờ những cơ hội trong hiệp hai.

Messi solo đẳng cấp, Enrique chia tay Camp Nou bằng màn ngược dòng kịch tính - Bóng Đá

 Suarez cân bằng tỷ số ở phút 73. Ảnh: Daily Mail.

Barca vẫn khởi đầu hiệp hai khá bế tắc và không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, 15 phút đầu tiên trôi qua trong sự lo âu của CĐV đội chủ nhà. Đến phút 61, khi bàn thắng chưa đến thì Barca bất ngờ lại bị thủng lưới trước Eibar. Người ghi bàn bên phía đội khách không ai khác ngoài cái tên Inui quen thuộc.

Nhưng rất nhanh sau đó, Barca có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Messi phối hợp rất nhanh để Neymar băng xuống dứt điểm hiểm hóc trúng cột dọc, David Junca trên đà băng về đã phá bóng lóng ngóng và phản lưới nhà.

Barca chơi cực kỳ hưng phấn sau bàn thắng này, đến phút 70, Jordi Alba bị đốn ngã trong vòng cấm và Barca được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trong một ngày thăng hoa, thủ thành Yoel đã cản phá thành công cú sút của Lionel Messi.

Chỉ 3 phút sau đó, những đợt tấn công như vũ bão của Barca đã mang về thành quả nhờ pha dứt điểm của Suarez. Càng chơi càng hay, Barca tăng tốc mạnh mẽ khiến Eibar chưa kịp phản ứng. Phút 74, Neymar băng lên rất nhanh bên cánh trái và xâm nhập vòng cấm, Ander Capa không còn cách nào khác phải phạm lỗi.

Messi solo đẳng cấp, Enrique chia tay Camp Nou bằng màn ngược dòng kịch tính - Bóng Đá

 Messi lập thêm một cú hat-trick, giúp Barca ngược dòng kịch tính trước Eibar. Ảnh: Daily Mail.

Trọng tài Hernandez tiếp tục cho Barca hưởng phạt đền, đồng thời tấm thẻ vàng thứ hai được trao cho Capa, tiễn anh khỏi trận đấu. Messi tiếp tục được giao trọng trách và lần này anh đã thực hiện thành công, hoàn tất cú ngược dòng cho Barca chỉ sau 12 phút.

Barca lấy lại thế trận và thi đấu cực kỳ thoải mái trong những phút cuối trận, tuy nhiên Neymar lại không thể có riêng cho mình một bàn thắng. Sau rất nhiều nỗ lực của anh và Suarez, hai cầu thủ săn bàn khét tiếng của Barca vẫn bất lực.

Phút 90 + 1, Suarez cướp bóng băng xuống trống trải nhưng lại không thể chiến thắng Yoel. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, Messi thực hiện pha solo thần thánh từ giữa sân, qua tất cả cầu thủ Eibar trước đánh bại Yoel lần thứ 2 trong trận đấu.

Với chiến thắng này, Barca vẫn chấp nhận về nhì tại La Liga 2016/17, tuy nhiên một phần thưởng an ủi cho họ chính là Messi đã giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với 37 bàn thắng có được. Một trận đấu chia tay Camp Nou của Luis Enrique đầy cảm xúc, ít nhất là đến những phút giây cuối cùng.

Tỷ số chung cuộc: Barcelona 4-2 Eibar

Ghi bàn: Junca (phản lưới, 63), Suarez (73), Messi (75 pen, 90+2) - Inui (7, 61)

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Umtiti, Marlon, Roberto, Iniesta, Busquets, Rakitic, Neymar, Suarez, Messi

Eibar: Yoel, Lejeune, Capa, Junca, Arbilla, Inui, Pena, Escalante, Dani Garcia, Kike, Enrich

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 02:40 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục