Messi sẽ trở thành 'tội đồ' của Argentina vì 1 chiếc thẻ đỏ oan nghiệt?

10:59 Thứ hai 08/07/2019

TinTheThao.com.vnMessi đang đối diện với án phạt cấm thi đấu 2 năm từ CONMEBOL và khiến Argentina đối mặt với vấn đề vô cùng khó khăn.

Copa America chính thức khép lại với chức vô địch xứng đáng cho Brazil. Đại diện xứ samba đã có giải đấu hết sức xuất sắc khi thể hiện sự đồng đều trên mọi tuyến, phong độ ổn định và lối chơi chắc chắn, nổi trội. Song, thay vì tổ chức thành công, tốt đẹp, Copa năm nay liên tục dính vào bê bối liên quan đến trọng tài, vấn đề VAR.

Messi facing possible two year ban for CONMEBOL corruption comments - Bóng Đá

Messi đã kết thúc Copa năm nay bằng 1 chiếc thẻ đỏ. 

Đỉnh điểm nhất phải kể đến chính là tấm thẻ đỏ của siêu sao Lionel Messi và lời tố cáo gay gắt CONMEBOL từ ngôi sao số 10. "Tôi đã không đi đến bục trao giải vì chúng ta không nên là một phần của việc tham nhũng và những điều thiếu tôn trọng. Tham nhũng và những gã trọng tài đã không cho khán giả thưởng thức những trận bóng thuần tuý và bóng đá đã bị hủy hoại. Tham nhũng và các trọng tài đã ngăn không cho chúng tôi góp mặt ở trận chung kết. Bạn phải tin đó là sự thật", chân sút Argentina chia sẻ.

Sau 14 năm, đây là lần thứ 2 tuyển thủ xứ tango bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ đỏ trực tiếp. Không những vậy, với một người điềm tĩnh, ít nói như Leo, đây là lần hiếm hoi trước truyền thông, anh phản ứng dữ dội và có những phát ngôn vô cùng cứng rắn. Ngay lập tức, hành động của Messi tạo nên làn sóng tranh cãi khắp các mặt báo quốc tế. Bênh vực có, chỉ trích có nhưng quan trọng, sự nghiệp quốc tế ở tuyển quốc gia với siêu sao Barca có thể tiêu tùng vì chiếc thẻ đỏ oan nghiệt trên.

Cụ thể, mới đây, CONMEBOL đang cân nhắc gia tăng án phạt với tiền đạo. Theo đó, Messi có thể bị cấm thi đấu quốc tế 2 năm, đồng nghĩa phải vắng mặt ở vòng loại World Cup Qatar 2022 và Copa America 2020 tổ chức tại Argentina, Colombia trong tình huống xấu nhất. Và câu chuyện "El Pulga" với mối lương duyên dang dở cùng đại diện xứ tango sẽ tiếp tục trở thành đề tài nhạo báng của báo chí quốc tế. 

Messi facing possible two year ban for CONMEBOL corruption comments - Bóng Đá

Messi đang đối diện với án phạt cấm thi đấu 2 năm. 

Ở Copa năm nay, Messi thi đấu không tồi. Với việc được kéo xuống thấp trên hàng công, ngôi sao 32 tuổi chịu trách nhiệm làm banh, hỗ trợ Aguero và Martinez. Đúng rằng, chân sút xứ tango đóng góp không nhỏ cho đội nhà. Song, ở nhiều thời điểm, cổ động viên vẫn muốn thấy một Leo mang tầm vóc sát thủ, ghi bàn và giúp Albicelestes giành chiến thắng.

Tiếc là, Messi chỉ ghi đúng 1 bàn thắng. Đã vậy, với phát ngôn thẳng thắn chĩa mũi vào CONMEBOL, tuyển thủ số 10 có thể còn đang làm hại đại diện Nam Mỹ. Vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh vai trò Leo ở Argentina. Song phải thừa nhận, đội nhà vẫn cần một tên tuổi đẳng cấp như siêu sao Barca để chèo kéo đội nhà. 

Đó là cách chân sút số 10 từng chèo kéo con tàu đắm Argentina vượt qua khe cửa hẹp đến World Cup 2018. Hay cách tiền đạo 32 tuổi trình diễn xuất thần trước Nigeria để giúp đội nhà vào vòng 1/8 trên đất Nga. Chưa kể, suốt những kỳ Copa qua, tuyển thủ sinh năm 1987 đều cố gắng, hy sinh tất cả để mang về kết quả tốt nhất cho Albicelestes. Hơn hết, Messi đang là đội trưởng, đầu tàu của đại diện xứ tango. Rõ ràng, vận mệnh đội nhà phụ thuộc không ít ở anh.

Messi facing possible two year ban for CONMEBOL corruption comments - Bóng Đá

Nếu Messi bị cấm thi đấu, Aregntina dang dở Copa 2020 và World Cup 2022, anh sẽ trở thành ''tội đồ".

Messi đứng lên chỉ trích trọng tài cũng vì Albicelestes. Nhưng người Argentina không quan tâm Messi làm gì, thứ mọi người kỳ vọng vẫn là sự tỏa sáng đến từ anh, theo đó mang đến bàn thắng. Quan trọng, sau nhiều lần lỡ hẹn với Copa, World Cup, Leo vẫn gánh trên vai trách nhiệm mang vinh quang về cho mảnh đất quê hương.  Nếu "El Pulga" bị cấm thi đấu, lỡ cơ hội dự World Cup 2022, chiếc thẻ đỏ hôm nay và hàng loạt sự kiện trước đó sẽ bị nhắc lại. Khi ấy, Messi khó thoát khỏi lời dè bỉu "tội đồ".

Bạch Băng | 10:51 08/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục