Messi, Ronaldo thua cuộc ở cuộc đua tranh "Bàn chân vàng" 2016

07:54 Thứ tư 12/10/2016

TinTheThao.com.vnThủ thành Juventus, Gianluigi Buffon đã vượt qua những ngôi sao sáng giá như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo để gành giải thưởng "Bàn chân vàng" 2016.

buffon-juventus-serie-a_skwvg0cueass1tvkgb1tskcyr

 Buffon đã giành giải "Bàn chân vàng" 2016. Ảnh: Internet.

Trong năm 2016 này, 10 ứng cử viên tranh giải "Bàn chân vàng" bao gồm Gianluigi Buffon (Juventus), Iker Casillas (Porto), Edinson Cavani (Paris Saint-Germain), Kaka (Orlando City), Frank Lampard (New York City FC), Andrea Pirlo (New York City FC), Wayne Rooney (Man Utd), Thiago Silva (Paris Saint-Germain), Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

Dĩ nhiên, Ronaldo và Messi là 2 ứng cử viên số 1 sau những gì rất tuyệt vời mà họ có được thời gian qua. Tuy nhiên, Gianluigi Buffon đã gây bất ngờ khi vừa được vinh danh. Dù sao, không ai có thể nói rằng 'Người nhện' không xứng đáng cả.

Giải thưởng Bàn chân vàng lần đầu được trao năm 2003, để tôn vinh các cầu thủ trên 28 tuổi. Các nhà báo sẽ lựa ra 10 ứng cử viên dựa trên các phẩm chất cá nhân cũng như đóng góp của họ cho bóng đá thế giới. Theo đó, cầu thủ đoạt giải sẽ được đóng khuôn bàn chân của mình và trưng bày trên "Đại lộ các nhà vô địch" ở bãi biển Monaco.

Theo quy định của ban tổ chức giải, mỗi cầu thủ chỉ có thể nhận giải "Bàn chân vàng" duy nhất 1 lần. Samuel Eto'o, Andres Iniesta và Didier Drogba là 3 cái tên đã giành giải thưởng này trong 3 năm gần nhất.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 07:15 12/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục