Messi "quẩy" tưng bừng, Barca vùi dập "khắc tinh" bằng một bàn tay nhỏ

05:48 Thứ sáu 12/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTung ra đội hình mạnh nhất nhằm đảm bảo một tấm vé vào vòng trong, Gã khổng lồ xứ Catalunya đã có một chiến thắng hủy diệt ngay trên sân nhà.

Đúng như dự đoán, HLV Valverde buộc phải tung đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột ra sân để đảm bảo Barca có thể giành tấm vé đi tiếp. Lionel Messi như thường lệ là trung tâm của mọi đợt tấn công bên phía đội chủ nhà. Phút 13, El Pulga đã có bàn thắng mở tỷ số. Pha phối hợp quen thuộc của Barca khi Jordi Alba là người kiến tạo bên phía cánh trái để Messi tung cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ thành đối phương.

Chưa đầy 2 phút sau, tiền đạo người Argentina đã có được cú đúp cho riêng mình. Tiếp tục là một pha phối hợp ăn ý giữa Messi và Alba khi El Pulga dễ dàng dứt điểm làm tung lưới của Celta từ đường chuyền của hậu vệ trái người Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 Alba và Messi phối hợp cực kỳ ăn ý.

Phút 22, Messi có pha giật gót điệu nghệ, tạo điều kiện cho Iniesta xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm, đáng tiếc cú đá của tiền vệ mang áo số 8 lại đưa bóng đi vọt xà. 4 phút sau, tiếp tục là Messi kiến tạo cơ hội cho Suarez, đáng tiếc cú ngã người móc bóng của tiền đạo người Uruguay đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 28, Messi đáp lễ cho Jordi Alba bằng một đường kiến tạo ảo diệu từ giữa sân. Hậu vệ trái của Barca băng xuống rất nhanh và chạm bóng đầy tinh tế, đánh bại thủ thành Sergio, nâng tỷ số lên 3-0. 2 phút sau, Pione Sisto mắc sai lầm ngớ ngẩn khi anh chuyền về bất cẩn trước vòng cấm và Luis Suarez đã không từ chối món quà này khi chớp thời cơ để nâng tỷ số lên 4-0. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp một.

Bước sang hiệp hai, với cách biệt khá an toàn, các cầu thủ Barca thoải mái thi triền những kỹ năng cá nhân hàng đầu của họ. Những pha đập nhả mang thương hiệu tiqui-taka được tái hiện khiến các khán giả hết sức thích thú. Phút 59, HLV Valverde quyết định rút Messi ra nghỉ và tung Ousmane Dembele vào sân thay thế.

 - Bóng Đá

Messi có trận đấu thăng hoa. 

Sau một vài trận làm nóng, cầu thủ trẻ người Pháp đã lấy lại sự tự tin và liên tục khuấy đảo hàng lang cánh phải của đối thủ. Phút 72, Dembele châm bóng chuẩn xác cho Jose Arnaiz thoát xuống và tung ra cú đá uy lực ở góc khá hẹp, đáng tiếc bóng đập mép lưới bên ngoài khung thành. 7 phút sau, quan sát thấy thủ môn Celta Vigo lên cao, Suarez quyết định dứt điểm từ rất xa, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Đến phút 87, Dembele cuối cùng cũng đặt dấu ấn của mình bằng cú đá phạt góc chuẩn xác để Ivan Rakitic thoải mái đánh đầu mà không bị ai theo kèm, ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà. Như vậy Barca đã giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 6-1 sau hai lượt trận.

Chung cuộc: Barcelona 5-0 Celta Vigo (Tổng tỷ số sau hai lượt: 6-1)

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Highlights trận đấu

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 05:20 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục