Messi phá kỷ lục: Khi thiên tài chăm chỉ

21:07 Thứ năm 08/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnAi cũng biết Lionel Messi là thiên tài. Nhưng tập luyện và mài giũa những kỹ năng của mình đến mức thượng thừa, thường là thói quen của Cristiano Ronaldo, chứ không phải Leo.

Cho tới lúc này, dư âm của bàn thắng thứ 600 mà Lionel Messi ghi trong sự nghiệp chuyên nghiệp vẫn còn âm ỉ. Cùng với đó là kỷ lục từ đá phạt trực tiếp, thứ chưa từng bao giờ được gắn mác "Messi".

 - Bóng Đá

Lionel Messi giúp Barca tạo nên bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua giành danh hiệu La Liga.

Siêu sao người Argentina lập thành tích lần đầu đá phạt ghi bàn trong 3 chiến thắng liên tiếp của Barca tại La Liga. Messi đã ghi bàn từ phạt trực tiếp trong 3 trận liên tiếp ở La Liga khi sút tung lưới Girona, Las Palmas, Atletico Madrid.

Trong những thời điểm bắt đầu sự nghiệp, Messi không nổi tiếng với khả năng sút phạt. Nhưng bây giờ, khi mà trong nhiều năm qua siêu sao người Argentina tập trung hoàn thiện nó, không ai có thể đọ lại. Kể cả đó là Cristiano Ronaldo. Mùa này, Leo đã ghi 5 bàn từ phạt trực tiếp ở La Liga - kỷ lục của cá nhân anh, và tất cả đều diễn ra trong năm 2018. Trên các mặt trận, anh đã có 6 bàn sau các pha đá phạt trực tiếp.

Phát biểu trên kênh ESPN, cựu trợ lý của ĐTQG Argentina, Fernando Signorini bảo rằng mọi sự thay đổi đã diễn ra vào năm 2009, khi Messi muốn ghi bàn nhiều hơn từ đá phạt. Messi giành thêm gần 1 giờ mỗi ngày, với sự giúp đỡ từ các đồng đội trong các bài sút phạt.

 - Bóng Đá

Messi đã ghi bàn từ phạt trực tiếp trong trận thứ 3 liên tiếp ở La Liga, sau khi đã sút tung lưới Girona và Las Palmas.

Signorini khẳng định rằng mình đã cố "khuyên Messi về sớm", nhưng ngôi sao số 1 của bóng đá xứ Tango không muốn buổi tập kết thúc như vậy, khi anh đã đá hỏng vài quả trước đó. Mất gần 10 năm để Messi có được thứ vũ khí đáng sợ như lúc này.

Khi HLV trưởng Barcelona, Ernesto Valverde được hỏi liệu Messi có luyện tập đá phạt thường xuyên, ông đã trả lời rằng thiên tài của mình "luôn luyện tập". Valverde có thể nở một nụ cười thật tươi với câu trả lời này, bởi Barca đã tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga, nhờ Lionel Messi. Atletico Madrid đã chơi không tệ, nhưng họ không có Lionel Messi - huấn luyện viên Diego Simeone của Atletico nói.

"Nếu chúng tôi có Messi trong đội hình, chúng tôi sẽ giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Messi là một cầu thủ đặc biệt, cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt." Huấn luyện viên Valverde của Barca thậm chí còn khẳng định “Cuối cùng đội bóng vẫn phải phụ thuộc vào thiên tài của Lionel Messi”.

 - Bóng Đá

Pha ghi bàn đẳng cấp của Messi vào lưới Atletico Madrid Sau khi tự mình kiếm được một quả đá phạt cách khung thành Atletico chừng 24 m, Messi thực hiện cú sút đẳng cấp mở tỷ số trận đấu.

Sau khi đánh bại đối thủ cạnh tranh Atletico Madrid cuối tuần qua, Barca rộng đường tiến tới chức vô địch La Liga. Khoảng cách giữa hai đội giờ đã là tám điểm, và như Diego Simeone nói: "Ông không nghĩ Barca sẽ thua 3 trận từ giờ đến cuối mùa."

Xem kỹ năng sút phạt siêu đỉnh của Lionel Messi trong năm 2018:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 21:02 08/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục