Messi & Nỗi đau của 'Vua phá lưới' 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

20:33 Thứ ba 23/05/2017

TinTheThao.com.vnMột sự trùng hợp ngẫu nhiên là cả 5 'Vua phá lưới' ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đều không thể cùng CLB của mình lên ngôi mùa này.

1. Lionel Messi (Barcelona - 37 bàn thắng)

Lionel Messi tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn ấn tượng khi đoạt giải thưởng Pichichi với 37 bàn thắng tại La Liga tuy nhiên, Barcelona lại không thể ngăn cản Real Madrid bước lên ngôi vô địch sau 5 năm dài chờ đợi.

Messi & Nỗi đau của 'Vua phá lưới' 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu - Bóng Đá

 Messi cay đắng nhìn Real Madrid vô địch.

Phong độ thất thường của CLB xứ Catalan đã khiến họ phải trả giá cực đắt bất chấp sở hữu trong đội hình một Messi siêu hạng. El Pulga đã cố gắng hết sức nhưng không thể mang lại niềm vui cho Barcelona. Cuối mùa, anh cũng là chủ nhân của giải thưởng 'Chiếc giày vàng châu Âu'.

2. Edinson Cavani (PSG - 35 bàn thắng)

Sau sự ra đi của Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani lập tức thể hiện được giá trị của bản thân. 35 bàn thắng là một thành tích quá tuyệt vời của chân sút người Cavani, qua đó giúp anh 'ẵm' giải thưởng Vua phá lưới Ligue 1. Thế nhưng, PSG lại có một mùa giải quá tồi.

Thất bại thảm hại tại Champions League, 'Gã nhà giàu nước Pháp' cũng mất luôn ngôi vương bóng đá Pháp trước sự trỗi dậy đáng sợ của AS Monaco. Một điều đáng tiếc thực sự cho Cavani sau những gì anh đã làm được mùa này.

3. Harry Kane (Tottenham - 29 bàn thắng)

Messi & Nỗi đau của 'Vua phá lưới' 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu - Bóng Đá

 Kane 2 năm liên tiếp ẵm danh hiệu Vua phá lưới nhưng không thể giúp Tottenham vô địch.

Bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa do chấn thương, Harry Kane đã trở lại đầy mạnh mẽ khi liên tục nổ súng. 2 vòng cuối Premier League mùa này, Kane bùng nổ dữ dội với 1 cú poker và 1 cú hatrrick, đồng thời giật luôn giải thưởng Vua phá lưới. Dẫu vậy, 2 mùa giải liên tiếp mà Harry Kane đoạt danh hiệu Vua phá lưới, Tottenham của anh đều thất bại trong cuộc chiến Premier League.

4. Pierre-Emerick Aubameyang (Bayern Munich - 31 bàn thắng)

Aubameyang thất thế trước Lewandowski trong cuộc chiến Vua phá lưới Bundesliga nhưng ở vòng đấu cuối, anh đã lập cú đúp để đoạt giải thưởng này đầy kịch tính. Nhưng Dortmund vẫn chưa thể lật đổ sự thống trị của Bayern Munich ở giải VĐQG Đức.

5. Edin Dzeko (AS Roma - 28 bàn thắng)

Messi & Nỗi đau của 'Vua phá lưới' 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu - Bóng Đá

 Dzeko chỉ có thể giúp AS Roma giành tấm vé tới vòng bảng Champions League.

Ở tuổi 31, Edin Dzeko vẫn cho thấy khả năng săn bàn thượng hạng trong màu áo AS Roma. Sau 36 trận ra sân ở Serie A, Dzeko đã nổ súng đến 28 lần và là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Serie A. Rất tiếc là AS Roma không thể cạnh tranh nỗi với Juventus trong cuộc đua Scudetto. Tuy vậy, vị trí thứ 2 cùng suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới có sự đóng góp không nhỏ của Dzeko.

Video 37 bàn của Messi tại La Liga:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 19:44 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục