Messi mờ nhạt, Brazil hủy diệt Argentina

08:36 Thứ sáu 11/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTrận siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ đã diễn ra theo những chiều hướng hết sức bất ngờ, và khiến người hâm mộ há hốc mồm kinh ngạc.

3500

 Messi và Neymar trong trận đấu. Ảnh: Internet.

Bởi lẽ sự một chiều của nó. Cho dù Brazil của huấn luyện viên Tite đang có phong độ rất cao, nhưng với những cái tên như Mascherano, Di María; Messi hay Higuaín trong đội hình, Argentina vẫn xứng đáng được đánh giá cao.

Sự trở lại của Lionel Messi khiến Argentina được nhiều chuyên gia nhận định có thể chơi ngang ngửa với Brazil, dù đội chủ nhà đồng đều và có lối chơi nhuần nhuyễn hơn. Nhưng một mình Messi có vẻ như là không đủ.

Bắt đầu trận, đúng với tính chất của một trận "Siêu kinh điển", cả Argentina và Brazil đều bố trí một đội hình chơi chặt chẽ, cự ly đội hình hợp lý. Brazl được tổ chức tốt và chơi khá khôn ngoan, nên dù có sự cổ vũ của khán giả nhà cũng không vội vàng dâng cao đội hình làm gì. Argentina cho dù có sự trở lại của Messi cũng khá dè dặt vì các kết quả không tốt trước đó.

Thậm chí trong khoảng 20 phút đầu trận, trọng tài liên tục phải cắt còi vì các tình huống phạm lỗi thô bạo của cả hai bên. Rõ ràng, tính chất căng thẳng và quan trọng của trận đấu khiến cả hai đội chơi dè dặt hơn so với truyền thống.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu lại đến từ tình huống lóe sáng cá nhân. Phút 25, xuất phát từ 1 pha đi bóng ở cánh trái, tiền vệ đang khoác áo Liverpool Phillippe Coutinho có tình huống solo vào giữa rồi sút bóng cực mạnh hạ gục thủ môn Argentina. 1-0 cho Brazil.

Có bàn gỡ, Brazil càng chơi càng mạch lạc. Trong khi đó, Argentina tiếp tục bộc lộ những điểm yếu, thứ khiến họ chơi tệ trong thời gian qua. Có Messi trở lại, nhưng hàng công Argentina vẫn chơi nhạt nhòa và thiếu bản sắc. Ở hàng thủ, họ tiếp tục gặp vấn đề. Và tới phút 45, Argentina tiếp tục nhận thêm bàn thua từ một pha phản công sắc như dao cạo của Brazil.

Từ một pha phản công chớp nhoáng, Gabriel Jesus tỉa bóng thông minh lên vừa đúng tầm băng lên của Neymar, để tiền đạo đang thuộc biên chế Barca đặt lòng chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0.

Cw8Qg0tXEAQRsSQ

 Bàn mở tỷ số của Coutinho. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, mọi chuyện còn tồi tệ hơn cho Argentina. Brazil không còn cho họ cầm bóng và áp đặt thế trận nữa mà chủ động dâng cao và gây sức ép. Đội chủ nhà vượt trội về mọi mặt và dễ dàng có bàn thắng thứ 3 do công của Paulinho. Thậm chí nếu chắt chiu cơ hội hơn, Brazil có thể ghi thêm 2 hay 3 bàn nữa.

Với kết quả này, Brazil tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 24 điểm. Trong khi đó, Argentina chôn chân ở vị trí thứ 6, kém Chile và Ecuador 1 điểm, và có nguy cơ không thể dự World Cup 2018.

Kết quả chung cuộc: Brazil 3-0 Argentina

Đội hình xuất phát:
Brazil: Alisson; Dani Alves, Miranda, Marquinhos, Marcelo; Fernandinho, Paulinho, Renato; Coutinho, Gabriel, Neymar.
Argentina: Romero; Zabaleta, Otamendi, Funes Mori, Mas; Enzo Pérez (Aguero 46'), Biglia, Mascherano, Di María; Messi, Higuaín.

Video tổng hợp trận đấu:

Video siêu phẩm của Coutinho:

Kết quả và BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ:

cats

 

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 07:04 11/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục