Messi lần thứ 9 làm được điều Ronaldo chưa thể chạm tới

06:25 Thứ năm 06/08/2020

TinTheThao.com.vnSiêu sao 33 tuổi tiếp tục có một mùa giải thành công ở góc độ cá nhân.

 

Bàn thắng của Messi tại vòng 16 đội

Bất chấp việc Barcelona đang cho thấy sự sa sút rõ rệt ở mùa giải hiện tại, màn trình diễn của cá nhân Lionel Messi vẫn thực sự khiến người hâm mộ nhiều phen trầm trồ. Dù rằng tuổi tác đang ngày càng tác động lên phong độ siêu sao 33 tuổi, nhưng nhìn chung anh vẫn cho thấy sự khác biệt lớn so với phần còn lại tại La Liga.

Với 25 pha lập công ở chiến dịch hiện tại, El Pulga đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập danh hiệu Pichichi thứ bảy trong sự nghiệp, nhưng con số trên vẫn chưa lột tả được hết sự xuất sắc mà anh thể hiện. Có thể thấy mùa giải năm nay, Messi chịu khó lùi về phần sân nhà nhiều hơn để thu hút đối thủ đồng thời kiến thiết lối chơi cho đội nhà, và trong vai trò "nhạc trưởng", anh lại tiếp tục đáp ứng kỳ vọng với 21 đường chuyền thành bàn, nhiều nhất lịch sử La Liga.

Barcelona và 3 hoài nghi lớn: Messi

 Messi vẫn ở một đẳng cấp khác so với các ngôi sao tại La Liga.

Trước những màn trình diễn ấn tượng của siêu sao 33 tuổi, trang web thống kê uy tín Whoscored đã bình chọn anh là cầu thủ xuất sắc nhất 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với số điểm 8.71, vượt xa người xếp thứ hai là Kylian Mbappe (8.14) và "đối thủ truyền kiếp" Cristiano Ronaldo (7.82).

Như vậy, Messi đã có tổng cộng 9 lần nhận được vinh hạnh này sau 11 mùa giải (kể từ 2009/10), trong khi đó Ronaldo vẫn chưa một lần được xướng tên tại hạng mục này.

Barcelona's Lionel Messi is the European Player of the Season for ninth time in 11 seasons - Bóng Đá

 Siêu sao 33 tuổi được Whoscored bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Trường Sơn | 05:27 06/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục