Messi làm được gì trong 6 năm giành danh hiệu QBV

11:49 Thứ ba 03/12/2019

TinTheThao.com.vnNhân chiến thắng tại Paris đêm qua, chúng ta hãy cùng nhìn lại những gì Lionel Messi làm được trong những năm giành danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Năm 2009

Đúng 1 thập kỷ trước, Messi đã giành được danh hiệu QBV đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 22. Chàng tiền đạo chỉ cao 1,69m này chính là ngôi sao trong chiến tích “ăn 6” củaBarcelona: Champions League, La Liga, Cúp Nhà Vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và Cúp vô địch thế giới CLB.

Messi làm được gì trong 6 năm giành danh hiệu QBV - Bóng Đá

 Đúng 1 thập kỷ trước, Messi đã có được danh hiệu Quả Bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 22.

Năm 2010

Năm 2010, Messi đã phải đối mặt với chính những người đồng đội tại Barcelona là Xavi và Iniesta trong cuộc chiến giành danh hiệu QBV. Tuy đã ghi tới ghi 58 bàn/54 trận đấu cho Barcelona, nhưng việc Messi giành chiến thắng ở giải thưởng năm đó vẫn là một điều hết sức tranh cãi khi cả Xavi và Iniesta đều đã có những góp công rất lớn mang về danh hiệu vô địch World Cup cho tuyển Tây Ban Nha. Trong khi ở cấp độ đội tuyển, Messi gần như không tạo được nhiều dấu ấn trong màu áo Argentina.

Năm 2011

Chỉ ghi được 31 bàn thắng tại La Liga, kém Ronaldo tới 12 lần lập công, nhưng yếu tố quyết định mang về cho ngôi sao người Argentina danh hiệu QBV thứ 3 trong sự nghiệp đó là khả năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn như bán kết hay chung kết Champions League. Bên cạnh đó, việc Messi giành được 5 danh hiệu trong năm 2011 cũng là cơ sở giúp anh nhận được nhiều lượt bầu chọn hơn CR7.

Năm 2012

Đây có thể xem là giai đoạn "hủy diệt" nhất trong sự nghiệp Messi khi cán mốc 91 bàn thắng (85 cho Barcelona, 12 cho tuyển Argentina), con số mà một tiền đạo thuộc dạng “số má” cũng có khi phải mất đến 2 hoặc 3 mùa giải mới có thể đạt được. Phong độ ghi bàn khủng khiếp đó cũng đã giúp Messi xô đổ hàng loạt kỷ lục lúc bấy giờ như kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của huyền thoại Gerd Mueller tồn tại hơn 40 năm (ghi 68 bàn, kỷ lục cũ 67 bàn được lập vào mùa giải 1967/68).

Messi làm được gì trong 6 năm giành danh hiệu QBV - Bóng Đá

 Ở tuổi 32, lúc này gia tài của Messi đã có được tới 6 danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Năm 2015

Với 52 bàn thắng ghi được cho Barcelona và tuyển Argentina trên mọi đấu trường, cũng như 3 danh hiệu vô địch tại Champions League, La Liga, và Cúp Nhà Vua, Messi một lần nữa đánh bại "đại kình địch" Ronaldo một cách đầy thuyết phục để giành lấy danh hiệu Quả Bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp.

Năm 2019

Đêm qua tại nhà hát Chatelet, thủ đô Paris - Pháp, lịch sử bóng đá thế giới đã chứng kiến một cột mốc lịch sử mới. Đánh bại Van Dijk và Ronaldo, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên có được 6 danh hiệu Quả Bóng Vàng do tạp chí France Football bầu chọn. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực "gánh team" của Messi tại Barcelona với 36 bàn thắng tại La Liga và 12 bàn tại Champions League mùa giải 2018-2019.

Messi lập kỷ lục lần thứ 6 giành Quả bóng Vàng

Kỳ Anh | 10:45 03/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục