"Messi là một trò đùa. Van Dijk còn phải làm gì để chiến thắng"

10:56 Thứ ba 24/09/2019

TinTheThao.com.vnCó ý kiến cho rằng, Lionel Messi vượt qua Virgil van Dijk để đoạt giải thưởng FIFA The Best là không hợp lý.

Virgil van Dijk đã trải qua một mùa giải cực kỳ xuất sắc. Theo đó, trung vệ 28 tuổi đã thi đấu chắc chắn để giúp Liverpool vô địch UEFA Champions League, về nhì ở Premier League và cùng tuyển Hà Lan giành vị trí Á quân ở Nations League.

Vì thế, Van Dijk là chủ nhân xứng đáng cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của UEFA. Tuy nhiên, FIFA lại không công nhận điều này. Cụ thể, Lionel Messi mới là người được xướng tên cho giải thưởng "FIFA The Best" năm nay.

‘An absolute joke!’ Paul Merson fumes at Lionel Messi winning player of the year over Virgil van Dijk  - Bóng Đá

 Van Dijk thất bại đáng tiếc.

Điều này khiến giới mộ điệu hoàn toàn bất ngờ và gây ra không ít tranh cãi. Thậm chí, dù thừa nhận tài năng của Messi nhưng cựu danh thủ Paul Merson khẳng định, đây là một trò đùa không hơn, không kém từ FIFA.

Chia sẻ trên Sky Sports, Paul Merson tuyên bố: "Messi không xứng đáng. Xin lỗi nhưng đây là một trò đùa. Messi chỉ làm những gì cậu ấy thường làm mỗi mùa giải. Cậu ấy không đưa Barcelona lên tầm cao mới. Không thể đưa Barcelona tới chức vô địch UEFA Champions League. Không gì khác hơn.

Bạn giành FIFA The Best vì bạn tạo ra những điều đặc biệt. Van Dijk đã làm được những điều đặc biệt. Và Liverpool đã vô địch UEFA Champions League. Đây là chiếc cúp mà Barcelona muốn có nhưng không được. Với tôi, đây quả là một trò đùa.

Bạn biết vì sao Messi giành được giải năm nay không? Bởi vì quay lại năm 2016, Ronaldo 2 lần liên tiếp đoạt giải, và năm ngoái là Luka Modric. Có lẽ do đó mà họ trao nó cho Messi chăng? Van Dijk còn phải làm gì nữa? Cậu ấy còn đưa Hà Lan tới trận chung kết Nations League và nâng tầm đội bóng này.

Messi chẳng làm được như thế, chẳng nâng tầm Barcelona mùa trước. Van Dijk đã đưa Liverpool tới một đẳng cấp khác hoàn toàn. Nếu HLV [Jurgen Klopp] giành giải thưởng xuất sắc nhất năm, tại sao Van Dijk lại không được?"

‘An absolute joke!’ Paul Merson fumes at Lionel Messi winning player of the year over Virgil van Dijk  - Bóng Đá

 Tiếc cho Van Dijk.

Khi được hỏi liệu Van Dijk có thể giành chiến thắng năm tới, Paul Merson cho hay: "Sẽ rất khó khăn. Sau những gì đã thể hiện liệu Van Dijk có đạt tới đẳng cấp cao hơn và liệu có thi đấu hay hơn nữa không? Cậu ấy đã đạt tới tột đỉnh phong độ rồi.

Nếu cậu ấy vô địch Premier League nhưng thất bại ở UEFA Champions League? FIFA không quan tâm. Họ không nghĩ gì tới Premier League. Đội hình hay nhất năm của FIFA luôn đến từ La Liga, chẳng có cầu thủ nào của Premier League góp mặt."

Video đẳng cấp của Messi:

Tiểu Lam | 10:30 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục