Messi khép lại cuộc đua Giày vàng Châu Âu: Đoạn kết buồn của Mbappe!

15:28 Thứ bảy 04/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKylian Mbappe sẽ không còn cơ hội nào để "lật đổ" người đàn anh Lionel Messi.

Đoạn kết cho Kylian Mbappe

Giới hâm mộ làng túc giáo đã từng rất háo hức chờ đón cuộc đua "song mã" của Kylian Mbappe và Lionel Messi ở hạng mục Chiếc giày vàng Châu Âu mùa giải năm nay. Thực tế, phong độ lên cao và sự tiến bộ vượt trội của chân sút người Pháp nhiều giai đoạn giúp anh trở thành đối trọng thật sự của siêu sao bên phía Barcelona. Khoảng cách từng có những lúc chỉ là 1,2 bàn và khi mà Paris Saint-Germain vẫn bay cao bằng tài năng của Mbappe, việc "lật đổ" người đàn anh Messi chỉ là vấn đề thời gian.

Messi nhẹ nhàng khép lại cuộc đua Chiếc giày vàng Châu Âu  - Bóng Đá

Mbappe từng rất xuất sắc...

Mặc dù vậy, với những động thái mới nhất, cuộc đua Chiếc giày vàng Châu Âu có lẽ đã sớm ngã ngũ. Tấm thẻ đỏ oan nghiệp trong trận chung kết cúp Quốc gia Pháp với Rennes sẽ khiến Kylian Mbappe bị treo giò 3 trận, qua đó mất luôn khả năng bám đuổi với người đồng nghiệp Lionel Messi trong cuộc đua "dội bom" hàng đầu Châu Âu này. Mbappe giờ chỉ biết tự trách mình, với những cầu thủ trẻ người ta gọi đó là bồng bột. Nhưng riêng bản thân chân sút sinh năm 1998, anh hiểu rõ tầm quan trọng của việc giữ bản thân bình tĩnh và ổn định, tấm thẻ đỏ và án treo giò giờ là đoạn kết, một bài học thấm thía mà Mbappe có lẽ sẽ còn phải nhớ rất lâu về sau.

Chỉ một người xứng đáng

Việc Mbappe bị treo giò 3 trận cùng khoảng cách 4 bàn là những yếu tố vô cùng an toàn để Lionel Messi có thể tự tin giành được danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu mùa này. Siêu sao người Argentina đã rất gần với lần thứ 6 đứng lên bục vinh quang Châu Âu, nơi gọi tên những chân sút xuất sắc nhất lục địa già.

Messi nhẹ nhàng khép lại cuộc đua Chiếc giày vàng Châu Âu  - Bóng Đá

Messi nhẹ nhàng khép lại cuộc đua "giày vàng Châu Âu".

Thực tế, nếu Mbappe không nhận án treo giò, Messi vẫn rất xứng đáng với danh hiệu này. Đội trưởng của Barcelona đã luôn dẫn đầu bảng xếp hạng các chân sút tốt nhất Châu Âu. Kể từ khi Cristiano Ronaldo rời Real Madrid, rõ ràng Messi giờ đây không còn đối thủ. Anh toả sáng rực rỡ, thăng hoa tối đa, đưa Barca hết chiến thắng này đến chiến thắng khác và tự mình đạt những cột mốc ghi bàn lịch sử. Chừng đó là quá đủ để người ta có thể công nhận, Lionel Messi vẫn đơn giản là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Messi vẫn bền bỉ, vẫn "nổ súng" đều đặn và vẫn mang vinh quang về cho Barca như đã từng. Blaugrana đứng trước cơ hội giành hattrick danh hiệu mùa này, công lớn chắc chắn thuộc về "chủ soái" Lionel Messi. Vậy, còn ai xứng đáng hơn El Pulga trong mọi cuộc đua danh hiệu cá nhân cao quý mùa giải năm nay?

Minh Trí | 13:25 04/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục