Messi được chọn là công dân danh dự ở thành phố quê hương

08:12 Thứ hai 02/01/2012

Một vinh dự rất lớn vừa đến với Lionel Messi khi anh được Hội đồng thành phố Rosario (Argentina) trao tặng danh hiệu “công dân danh dự” và Đại sứ của thành phố trên toàn thế giới.

Messi được trao bằng công dân danh dự

Rosario là thành phố quê hương của Messi, cách thủ đô Buenos Aires khoảng 300km nhưng anh chỉ sống đến năm 12 tuổi trước khi được Barcelona đưa về đào tạo. Từ khi trở thành siêu sao của bóng đá quốc tế Messi đã có rất nhiều hoạt động cộng đồng giúp mọi người trên thế giới biết đến thành phố Rosario.

Với những đóng góp lớn lao trong việc quảng bá hình ảnh của Rosario ra thế giới, mới đây, Messi đã được Hội đồng thành phố này vinh danh bằng giải thưởng “công dân danh dự” của Rosario trong dịp về quê nghỉ Giáng sinh. Cùng với đó, Messi còn trở thành vị Đại sứ của Rosario.

“Đây là điều rất tốt, giờ đây, khách du lịch sẽ tới thăm nơi mà tôi sinh ra, đó là niềm tự hào lớn đối với tôi. Tôi muốn gửi lời cám ơn vì được nhận vinh dự này ở Rosario, nơi chắc chắn tôi sẽ về nghỉ ngơi khi từ giã sự nghiệp bóng đá”, Messi đã phát biểu như thế trong sự kiện trọng đại của mình. Trước đây, Messi đã từng tiết lộ khi cuối đời cầu thủ anh sẽ về thi đấu trong màu áo của đội bóng Newell’s Old Boys, đội bóng giàu truyền thống tại Rosario.
Hiện tại, Rosario đang tham dự cuộc đua dành quyền đăng cai Pan-American Games (đại hội thể thao ở châu Mỹ) năm 2019 và chắc chắn, Messi sẽ là thành viên tích cực trong cuộc chạy đua này.

Một số hình ảnh khác của Messi:

Messi cùng mẹ và Thị trưởng thành phố Rosario
Messi ký tặng người hâm mộ
Messi sẽ đóng vai trò hạt nhân vận động để Rosario được đăng cai Pan American Games 2019
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục