Messi dùng ngày nghỉ để chữa bệnh

10:22 Thứ bảy 09/04/2016

Tuy là một cầu thủ hàng đầu, luôn phải tập luyện và tuân theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt nhưng điều đó lại không thể chống lại chứng bệnh nôn khan bấy lâu nay của Messi. Vì chứng bệnh khó chịu này mà vừa qua Messi đã buộc phải bay sang Ý gặp bác sĩ trong những ngày nghỉ ít ỏi thay vì được ở nhà xả hơi.

Sau trận đấu khó khăn trước Atletico Madrid ở tứ kết Champions League, HLV Luis Enrique quyết định cho các cầu thủ "xả trại", nghỉ tập ngày thứ 5. Tuy nhiên, thay vì tận hưởng ngày nghỉ, Messi bay đến Italia để gặp gỡ Giuliano Poser, vị bác sĩ đang giúp tiền đạo người Argentina.

Theo tờ Sport, cùng sang Italia với Messi là người bạn thân kiêm cộng sự của anh, Pepe Costa. Chuyến đi lần này của Messi nhằm cầu cứu bác sĩ Poser giúp anh chữa dứt điểm chứng nôn khan. Bác sĩ Poser đặc biệt có sự hiểu biết rất lớn về di chứng mà những sản phẩm dinh dưỡng được cho là bổ ích cho cơ thể có thể để lại. Và thường khắc phục các chứng bệnh bằng một thực đơn dinh dưỡng hợp lý.

Messi trong chuyến thăm Italia vừa qua. Ảnh: Internet.

Chứng nôn khan đã hành hạ Messi trong một thời gian rất dài. Ở giai đoạn cuối của mùa giải 2015/16, Messi bắt đầu có dấu hiệu quá tải và chắc hẳn anh không muốn vấn đề thể lực làm ảnh hưởng tới phong độ. Bác sĩ Poser dùng chế độ dinh dưỡng chữa bệnh nên đó cũng là lý do Messi rất kính nể bác sĩ của mình.

Messi thường xuyên bị chứng nôn khan hành hạ. Ảnh: Internet.

Điều quan trọng trong chế độ dinh dưỡng đối với bác sĩ Poser, đó là tránh xa các loại thực phẩm chế biến, các loại kháng sinh và các loại thuốc uống bào chế khác. “Những sản phẩm như vậy có nguy cơ ngăn chặn và kìm hãm khả năng tự hồi sức của cơ thể người, kể cả những loại thuốc có tác dụng chữa bệnh vì chúng chỉ phục vụ mục đích chữa lành một số bệnh cụ thể trong ngắn hạn," bác sĩ Poser cho biết. Những thành tích y học của bác sĩ Poser đã khiến tờ Il Friuli của Italy gọi ông là một “kỳ tích y học”.

Messi cũng không phải là cầu thủ duy nhất từng nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ Poser. Bác sĩ Poser cũng đã từng giúp nhiều cầu thủ Argentina khác, như Martin Demichelis, Kun Aguero hay Angel di Maria.

Quang Vinh | 09:52 09/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục