Messi đã sai khi trở lại ĐT Argentina?

11:33 Thứ sáu 31/03/2017 | 2

TinTheThao.com.vnHè năm ngoái, Lionel Messi gây shock với lời từ giã ĐTQG Argentina. Tuy nhiên, không lâu sau đó, anh đã quyết định quay trở lại với sân chơi quốc tế.

Copa America 2016 chứng kiến nỗi thất vọng đến tột cùng của Lionel Messi và các đồng đội trong màu áo ĐT Argentina. Người hâm mộ của đội bóng xứ Tango đã không thể kìm nén cơn nóng giận mà dồn thêm áp lực lên đôi vai của siêu sao sinh năm 1987, khiến anh đã lập tức đưa ra lời tạm biệt với sự nghiệp cùng ĐTQG. Thế nhưng, chỉ ngay sau đó, họ vội vàng ‘cầu xin’ Messi ở lại, bởi họ đã đủ tỉnh táo để nhận ra một Argentina không Messi sẽ khốn đốn đến mức nào.

Messi đã sai khi trở lại ĐT Argentina? - Bóng Đá

 Messi đã sai khi trở lại?

Messi quyết định quay trở lại ĐTQG để đáp lại tình cảm của những NHM luôn tin tưởng anh, trong đó có không ít những chuyên gia hay những huyền thoại của làng túc cầu. Nhưng dường như đó lại là một quyết định sai lầm của siêu sao đang nằm trong biên chế Barcelona. Tuần này, Messi trở thành tâm điểm của báo giới sau khi lĩnh án phạt treo giò 4 trận từ FIFA do đã có lời lẽ thóa mạ trợ lý trọng tài trong trận đấu giữa Argentina và Chile cách đây không lâu. Khoan bàn đến nguyên nhân sâu xa phía sau quyết định đó của FIFA, hãy thử tìm hiểu tại sao một Messi nổi tiếng hiền lành và nhún nhường lại có phản ứng gay gắt đến vậy với vị trợ lý trọng tài.

Dù có phải NHM của đội tuyển Argentina hay không cũng phải thừa nhận một điều rằng Messi không hề tận hưởng và thăng hoa cùng bóng đá như cách mà anh vẫn thể hiện trong màu áo Barcelona. M10 rõ ràng luôn thi đấu với áp lực và trọng trách quá lớn. Áp lực không chỉ từ bản thân anh hay từ các khán giả nhà, mà thậm chí còn là áp lực gây nên bởi chính những người đồng đội trên sân. Tại Barca, Messi được thi đấu cùng các cầu thủ năng nổ và đầy nhiệt huyết, anh cũng luôn nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ các đồng đội của mình. Nhưng ở Argentina, người ta luôn có cảm giác chỉ một mình Messi làm việc, một mình Messi nỗ lực và anh phải là người gánh cả một đội bóng và đưa họ đến chiến thắng. Argentina rõ ràng còn rất nhiều những ngôi sao xuất chúng khác, nhưng họ dường như chẳng hề muốn ‘giúp đỡ’ Messi đẩy con thuyền tiến lên phía trước. Bóng đá là môn thể thao tập thể, bởi vậy cũng không quá khó hiểu khi Leo không thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân sau khi phải thi đấu ‘một mình’ quá lâu.

Messi đã sai khi trở lại ĐT Argentina? - Bóng Đá

 

Lionel Messi cũng không cần Argentina để trở nên vĩ đại. Messi chưa từng nâng cao một danh hiệu quốc tế cao quý nào cùng đội tuyển quốc gia, nhưng điều đó cũng chẳng làm thay đổi vị thế của anh trong làng túc cầu thế giới. Trước kia, Diego Maradona và Pele khắc tên mình vào ngôi đền của những vị Vua Chúa hầu hết chỉ bởi những gì họ đạt được cùng đội tuyển quê hương. Nhưng thời gian thay đổi và thời thế cũng đã đổi thay, những vĩ nhân của nền bóng đá đương đại bây giờ được định nghĩa bởi những danh hiệu Champions League và Quả bóng Vàng. Messi đã có được tất cả, thậm chí nhiều đến mức khiến phần còn lại phải ghen tỵ. Bởi vậy, khách quan mà nói, Argentina chẳng mang đến lợi ích gì cho anh ngoài những căng thẳng, áp lực và nỗi thất vọng. Tương lai không thể nói trước điều gì nhưng ít nhất cho đến lúc này, quyết định trở lại của Messi là một sai lầm mà bản thân anh có lẽ cũng chưa thể tìm ra cách sửa sai.

Bình An -Thể thao Việt Nam | 13:00 31/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục