Messi cứ xuất sắc thế này thì cần gì The Best

09:20 Thứ tư 19/09/2018

TinTheThao.com.vnMessi một lần nữa chứng minh với cả thế giới anh chính là cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới.

Rạng sáng 19/9, Champions League chính thức trở lại với hàng loạt trận đối đầu hấp dẫn. So với các cặp đấu khác, việc Barcelona đón PSV trên sân nhà không nhận được nhiều sự chú ý. Thế nhưng, Messi một lần nữa chiếm hết các trang báo quốc tế với màn trình diễn tuyệt vời trước đại diện Hà Lan.

Messi - Bóng Đá

 Messi một lần nữa chứng minh với cả thế giới anh là ai.

Lần trở lại này, chân sút người Argentina quyết tâm xưng bá trời Âu sau màn trình diễn kém thuyết phục ở mùa giải trước. Bước vào trận đấu với tâm thế nặng nề bởi những nghi ngờ gần đây, siêu sao số 10 cần bàn thắng để chứng tỏ cái tên Messi chưa bao giờ dễ bắt nạt. Dồn ép đối phương, đẩy cao thế trận, gây áp lực lên khung thành, đúng phút thứ 31, từ chấm đá phạt, tiền đạo 31 tuổi vẽ đường cong tuyệt đẹp, xé lưới thủ thành Zoet.

Chỉ với bàn thắng xuất sắc như vậy, Leo cũng đủ trở thành tâm điểm của hàng loạt lời khen ngợi. Nhưng không, suốt những phút còn lại, cầu thủ Nam Mỹ tiếp tục hành xác hàng phòng ngự đối phương, thêm 2 lần nữa sút tung lưới PSV, Messi có cú hattrick thứ 8, thiết lập kỷ lục mới tại đấu trường Champions League.

Màn trình diễn của "La Pulga" gói gọn trong 2 từ "hoàn hảo", giống với cách Whoscored đánh giá anh với 10 điểm tuyệt đối. Suốt bao năm qua, cuối cùng, cách Leo đáp trả đàm tiếu của dư luận vẫn là phong độ cùng những bàn thắng trên sân. Họ cho rằng việc ghi bàn ở La Liga tầm thường, ngôi sao số 10 ngay lập tức cho họ thấy không chỉ 1 mà là 3 lần xé lưới đối thủ ngay trận mở màn C1. 

Messi - Bóng Đá

 Messi quá xuất sắc.

Chứng kiến sự bùng nổ của Messi, truyền thông thế giới không ngớt lời tâng bốc. Tờ báo thân Real, Marca hốt hoảng thốt lên rằng: "Messi, cậu ấy sẽ ám ảnh cả Champions League bắt đầu từ thời điểm này". Trong khi đó, trên tờ AS,cây bút Santi Giménez không biết dùng từ ngữ hoa mỹ nào để mô tả về chân sút xứ tango: 

"Messi chính là một loại từ, cậu ấy đã thể hiện tất cả trước PSV. Cậu ấy bảo sẽ vô địch Champions League và thế là, cậu ấy trừng phạt đối thủ đầu tiên với 3 bàn thắng. Có thể hơi tàn nhẫn nhưng đó là lời cảnh báo cho sự trở lại của một Messi tốt nhất".

Với những gì đang có được, ngôi sao 31 tuổi cần gì giải The Best để chứng tỏ bản thân. Nhìn đi, FIFA loại anh khỏi giải The Best, UEFA nói không với Leo trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất, Messi thản nhiên tiếp tục chinh phục mọi đấu trường. Với tiền đạo xứ tango, anh từng tức giận vì không thể ghi bàn, từng sầu thảm vì đội nhà thua trận nhưng nghiễm nhiên, ở đó, không có sự hối tiếc vì bị bỏ rơi ở những danh hiệu cá nhân. 

"La Pulga" không cần tỏ ra tội nghiệp, than vãn với truyền thông hay cần một ai đòi công lý trong những giải thưởng. Bởi đẳng cấp là mãi mãi, cứ xem anh thể hiện qua từng trận, kiến tạo, ghi bàn, tiền đạo 31 tuổi chưa bao giờ chết trong sự bất công. Song, FIFA rõ ràng đã mất đi một siêu sao vừa viết nên trang sử mới ở trời Âu. Không giải The Best, có chăng Leo không vĩ đại? Không, anh chỉ vĩ đại ít đi một chút mà thôi. 

Bạch Băng | 09:08 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục