Messi: Cho một lần, và mãi mãi

12:41 Thứ sáu 11/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau 24 năm dài đằng đẵng chờ đợi, cuối cùng Argentina cũng vào được chung kết World Cup. Nhưng người Argentia nói chung, và Messi nói riêng, họ chắc hẳn muốn nhiều hơn thế. Họ rất muốn nâng cao chiếc cúp trên đất Brazil. Hơn ai hết, Messi là người khao khát nhất.

Chuỗi ngày tháng vô duyên trong màu áo quốc gia

Cả thế giới đều biết rằng, trong những năm qua dưới màu áo của Barcelona, Messi đã thi đấu rất xuất sắc và cùng CLB dành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. Những kỉ lục bàn thắng liên tục được anh thiết lập. Nhưng khi trở về khoác áo quê nhà, Messi lại luôn tỏ ra vô duyên trong màu áo trắng xanh.

Mùa giải vừa rồi, cùng với sự sa sút của Barca là sự bùng nổ không được như thường thấy của Messi. Giới chuyên môn và người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi rằng Messi đang đi theo quy luật hình Sin hay vì anh đang đưỡng sức cho World Cup 2014? Câu trả lời chỉ mang tính chủ quan.

Messi đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử.

World Cup 2006 Messi cũng tham gia cùng Argentina nhưng lúc đó anh chưa đứng trong hàng ngũ cầu thủ xuất sắc của thế giới. Đỉnh điểm cho sự thất vọng dành cho anh là ở World Cup 2010 khi anh không ghi nổi một bàn thắng nào, Argentina ra về sau thất bại tan nát trước Đức.

Một lần, và mãi mãi

Ở vòng bảng World Cup năm nay, nếu không có những bàn thắng quan trọng của Messi, có lẽ Argentina đã về nước sớm. Liên tục được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất qua từng trận đấu, anh đang chứng tỏ cho tất cả thấy giá trị của mình. Và giờ đây, khi Argentina đã lọt vào trận chung kết, Messi đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử.

Đã có vô số danh hiệu tập thể cấp CLB, 4 lần liên tiếp đoạt QBV. Nhưng chắc hẳn World Cup là danh hiệu mà bất cứ ai cũng muốn có. Messi có lần đã nói rằng: "Tôi sẵn sàng đổi danh hiệu QBV để được vô địch World Cup một lần".

Được coi là truyền nhân của Maradona, nhưng Messi chưa bao giờ được đặt chung mâm với bậc tiền bối. Lí do cũng chỉ bởi vì anh chưa đi lên đỉnh thế giới cùng tuyển quốc gia. Giờ đây, cơ hội sánh ngang hàng Maradona đang ở gần Messi hơn bao giờ hết. Khi mà chức vô địch World Cup chỉ còn có Messi và đồng đội chỉ một trận đấu, tất cả đều sẽ cố gắng hết sức dành lấy nó.

Nếu không thể là kì World Cup này, thì có lẽ sẽ chẳng bao giờ Messi có thể mỉm cười với chiếc Cup vàng thế giới. Bởi kì World Cup gần nhất diễn ra vào 4 năm sau trên đất Nga, Messi khi ấy đã bước sang tuổi 31, khó để anh có thể tỏa sáng ở độ tuổi sườn dốc như vậy.

Messi với World Cup, cho một lần và mãi mãi!

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục