Messi CHÍNH THỨC bị treo giò 4 trận: Họa này cho ai?

23:55 Thứ ba 28/03/2017

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì FIFA cũng đã đưa ra phán quyết chính thức cho vụ việc thóa mạ trọng tài của siêu sao Lionel Messi. Theo đó, tiền đạo này sẽ bị cấm thi đấu 4 trận

Như đã đưa tin, Messi đã trở thành tâm điểm sau trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, giữa Argentina và Chile. Ngôi sao đang khoác áo Barcelona chính là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, trên chấm phạt đền. Pha lập công này khiến cục diện của khu vực Nam Mỹ trở nên rất phức tạp, bởi Chile từ vị trí thứ 4, hơn Argentina 1 điểm, đã rơi xuống vị trí thứ 6, và có nguy cơ phải lỡ kỳ World Cup 2018 trên nước Nga.

Nóng: Messi bị treo giò 4 trận - Bóng Đá

 Messi không thể thoát án phạt nặng. Ảnh: Marca.

Tuy nhiên, số 10 của Argentina lại để bị dính vào một vụ bê bối rất không đáng có trên sân. Đó là tình huống camera đã ghi lại việc ngôi sao nào buông lời thóa mạ trợ lý trọng tài Marcelo Vangasse. Theo phân tích khẩu hình, anh đã gọi ông này là "Đồ con hoang". Nguyên nhân chính của sự kích động này chính là Messi cho rằng trọng tài biên đã bỏ qua quá nhiều những pha phạm lỗi của các hậu vệ Chile đối với anh.

Và FIFA đã không thể làm lơ trong sự việc này. Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Thế giới đã chính thức đưa án phạt nặng: cấm thi đấu 4 trận với Messi, đồng thời phạt 8.000 bảng. Thậm chí, đích thân HLV trưởng của Argentina là Edgardo Bauza cũng đã phát biểu trước đó: "Nếu Messi có tội, thì sẽ phải bị phạt. Mặc dù cậu ấy có là ngôi sao đi chăng nữa."

Phát biểu của chiến lược gia 59 tuổi này thể hiện một tinh thần hết sức chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chắc chắn ông đang 'đứng ngồi không yên' ở thời điểm này. Như đã nói, cục diện của vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ đang rất phức tạp. Sau 13 lượt trận, ngoài Brazil gần như chắc suất với 30 điểm kiếm được, thì Uruguay (23 điểm), Argentina (22), Colombia (21), Ecuador (20) và Chile (20) sẽ phải giành giật nhau từng điểm số để có chiếc vé đến Nga vào năm sau.

Nóng: Messi bị treo giò 4 trận - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng khu vự Nam Mỹ hiện tại.

Tính cả trận đấu với Boliva vào rạng sáng nay, thì Messi sẽ vắng mặt thêm 3 trận nữa trong màu áo Argentina: trận gặp Uruguay (31/08), Venezuela (05/09), và Peru (05/10). Với tình cảnh hiện tại, mỗi trận thua sẽ là một thảm họa khi Argentina có thể lập tức rơi từ vị trí thứ 3 xuống thứ 6. Đây sẽ là một thách thức cực lớn với HLV Bauza, người mới nhậm chức cách đây hơn nửa năm.

Tuy nhiên, nỗi buồn của Argentina sẽ là niềm vui của Barcelona. Với án phạt này, Messi sẽ trở về Camp Nou sớm hơn dự kiến, và có khoảng thời gian nghỉ ngơi đủ dài để phục hồi cho trận làm khách trên sân Granada. Và với việc hoàn toàn được 'xả hơi' trong mùa Hè tới, đội chủ sân Camp Nou sẽ không phải lo lắng gì về ngôi sao số 1 của mình trong mùa giải tiếp theo. Nên nhớ, họ vẫn chưa tìm được cái tên nào có thể thay thế xứng đáng vai trò của siêu sao này trên hàng công.

Tình huống thóa mạ trọng tài của Messi:

Bình An - Thể thao Việt Nam | 23:45 28/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục