Messi bùng cháy, Barca nhấn chìm đối thủ tại Camp Nou

04:17 Chủ nhật 09/08/2020

TinTheThao.com.vnSiêu sao 33 tuổi đã có một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn để giúp đội nhà giành quyền vào chơi trận tứ kết.

 

 Những pha lập công của Messi ở vòng 16 đội

Vào rạng sáng nay, Barcelona đã có màn tiếp đón Napoli trên sân nhà trong khuôn khổ trận lượt về vòng 16 đội Champions League. Tỷ số hòa 1-1 ở màn đụng độ trước đó khiến đại diện nước Ý gặp đôi chút bất lợi, do vậy ngay sau tiếng còi khai cuộc họ đã tạo ra một thế trận chủ động nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Thầy trò HLV Gennaro Gattuso suýt chút nữa đã có thể đạt được mục đích sau tình huống hãm thành đầu tiên. Sau một đường chuyền bổng của đội khách vào vòng cấm, bóng tìm đến vị trí trung vệ Gerard Pique nhưng pha khống chế vụng về đến từ ngôi sao người Tây Ban Nha đã vô tình tạo cơ hội để Mertens băng xuống dứt điểm. May mắn cho Barca khi quả bóng tìm đến cột dọc khung thành Ter Stegen.

 - Bóng Đá

 Mertens lẽ ra đã có thể giúp Napoli có bàn thắng dẫn trước từ sớm.

Khoảng thời gian sau đó, Barca tìm cách tổ chức lại thế trận và liên tục có những tình huống dồn ép Napoli. Vào phút thứ 10, từ một pha đá phạt góc, trung vệ Clement Lenglet bật cao hơn tất thảy đón đường chuyền từ Messi rồi đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có được lợi thế sớm, tinh thần các cầu thủ Blaugrana trở nên thoải mái hơn hẳn, họ tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 22 do công của Lionel Messi. Xuất phát từ một nỗ lực đi bóng bên cánh trái, siêu sao người Argentina loại bỏ hàng loạt cầu thủ Napoli và dù đã ngã xuống, anh vẫn kịp làm động tác giả đánh lừa Manolas trước khi tạo nên một cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Ospina.

 - Bóng Đá

 Dù đã ngã xuống nhưng siêu sao 33 tuổi vẫn thực hiện được một cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc.

Những phút tiếp theo, El Pulga tiếp tục trở thành cơn ác mộng đối với hàng phòng ngự Napoli. Ngoài bàn thắng không được công nhận ở phút 30, anh còn mang về cho Barca một quả penalty trong khoảng thời gian cuối trận, và Suarez đã không bỏ phí món quà mà người đồng đội trao tặng để nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0.

Với kết quả này, tưởng chừng đại diện nước Ý sẽ sớm gục ngã, song họ lại bất ngờ vùng lên ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một và tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số cũng từ chấm phạt đền.

 - Bóng Đá

 Bàn thắng trên chấm phạt đền của Insigne giúp Napoli nhen nhóm cơ hội về một cuộc lội ngược dòng.

Bước sang thời gian hiệp hai, HLV Gattuso thể hiện rõ tham vọng lật ngược thế cờ bằng việc triển khai thế trận tấn công ồ ạt từ những phút đầu, nhưng trong một ngày mà hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan chơi tập trung, hầu hết các cơ hội Napoli tạo ra chỉ dừng ở mức nguy hiểm.

Trong khi đó, Barca cũng có một vài tình huống phản công khá sắc nét, song suốt khoảng thời gian còn lại cả hai đội không ghi thêm bất kỳ bàn thắng nào. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Kết quả chung cuộc: Barca 3-1 Napoli.

Đội hình ra sân

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto, Ivan Rakitic, Frenkie de Jong; Lionel Messi, Luis Suarez, Antoine Griezmann.

Napoli: David Ospina; Giovanni di Lorenzo, Kostas Manolas, Kalidou Koulibaly, Mario Rui; Fabian Ruiz,  Diego Demme, Piotr Zielinski; Jose Callejon, Dries Mertens, Lorenzo Insigne.

Trường Sơn | 03:47 09/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục