Messi biến Bernabeu trở thành ‘sân tập’ của Barca như thế nào?

16:29 Thứ sáu 01/03/2019

TinTheThao.com.vnSân nhà của Real Madrid đang là điểm đến ưa thích của Lionel Messi và đồng đội.

Mặc dù bị cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, tuy nhiên Barcelona đã có thắng lợi hủy diệt 3-0 trong trận lượt về ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu của Real Madrid, qua đó ngược dòng đoạt tấm vé vào chơi trận chung kết. Với chiến thắng này, Blaugrana đã san bằng thành tích với đại kình địch. Cụ thể sau 241 trận Siêu kinh điển trong lịch sử, mỗi đội đều có 95 thắng lợi và hòa nhau 51 lần.

 - Bóng Đá

 Barca đang lấn lướt tại các trận cầu Siêu kinh điển.

Cho đến trước năm 2003, Barca làm khách trên sân Bernabeu 74 lần, họ chỉ thắng 13 trong số đó. Thế nhưng kể từ năm 2004 cho đến giữa tuần qua, đội bóng xứ Catalunya đánh bại Kền kền trắng 12 trận trong 22 lần hành quân đến đây.

Barcelona thực sự lấn lướt trong các trận El Clasico trong vòng 1 thập kỷ trở lại đây, đúng với thời kỳ đỉnh cao của Lionel Messi (và chưa có dấu hiệu dừng lại). Bắt đầu từ chiến thắng hủy diệt 6-2 vào năm 2009, và mới nhất là trận thắng 3-0 giữa tuần qua, Messi cùng các đồng đội đã 10 lần khiến đối thủ ôm hận trong 10 năm qua tại Bernabeu. Dù là Pep Guardiola hay hiện tại do Ernesto Valverde dẫn dắt, siêu sao người Argentina luôn là hung thần đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

10 năm, 17 trận Siêu kinh điển tại Madrid, ghi 15 bàn, 10 chiến thắng, 3 hòa và chỉ thua 4. Sự xuất hiện của Messi khiến cán cân của lịch sử các trận El Clasico thay đổi hoàn toàn. Cho dù El Pulga có ghi bàn hay không, anh vẫn là mối nguy hiểm thường trực đối với đội chủ sân Bernabeu.

 - Bóng Đá

Messi là hung thần của Real tại Bernabeu. 

Tính rộng ra Messi đã đối đầu với Real Madrid tổng cộng 37 lần trong cả sự nghiệp. Anh ghi được 26 bàn và cũng là chân sút hay nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển. Mùa này siêu sao người Argentina vẫn đang duy trì phong độ hủy diệt khi có 33 pha lập công sau 32 trận trên mọi đấu trường. Hẳn Messi đang rất khao khát đốt lưới đại kình địch khi anh tịt ngòi trong 2 trận Bán kết Cúp nhà Vua, còn ở trận lượt đi La Liga số 10 vắng mặt vì chấn thương.

Không những đang rơi vào khủng hoảng sau thảm bại 0-3, Kền kền trắng còn gặp bất lợi về mặt lực lượng khi Nacho nhận án treo giò, Raphael Varane vừa dính chấn thương trong trận đấu vừa qua và đang để ngỏ khả năng ra sân. Đối đầu với Messi rất ‘bén duyên’ khi chơi tại Bernabeu, liệu lần này Los Blancos có cản được anh?

Endo | 16:02 01/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục