Messi 'ẵm' Pichichi và 'Chiếc giày vàng' châu Âu

08:26 Thứ hai 22/05/2017

TinTheThao.com.vnTrong ngày buồn của Barcelona, Lionel Messi vẫn có được niềm vui an ủi với cú đúp giải thưởng danh hiệu cá nhân cao quý.

Barcelona đã rất nỗ lực bám đuổi Real Madrid khi giành chiến thắng 4-2 trước Eibar nhưng chung cuộc, họ vẫn không thể làm nên điều bất ngờ khi Kền kền trắng đã chính thức vô địch La Liga sau khi hạ gục Malaga 2-0.

Messi 'ẵm' Pichichi và 'Chiếc giày vàng' châu Âu - Bóng Đá

 Messi đoạt Pichichi và Chiếc giày vàng.

Trận này, Messi tiếp tục là ngôi sao sáng nhất. Bất chấp hỏng ăn 11m, El Pulga vẫn kịp có cho mình cú đúp, qua đó kết thúc mùa giải ở La Liga với 37 bàn thắng. Số pha lập công này cũng đủ giúp Messi đoạt 2 danh hiệu cá nhân.

Cụ thể, Messi đã giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi), bỏ xa người xếp thứ 2 là đồng đội Luis Suarez 8 bàn, hơn Cristiano Ronaldo tận 12 bàn. Chưa dừng lại ở đó, Messi cũng chính là chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu. Như vậy, Messi đã chính thức san bằng kỷ lục 4 'Chiếc giày vàng' mà Ronaldo đang nắm giữ.

Tuy nhiên, chắc chắn Messi không thể hài lòng với 2 danh hiệu này bởi lẽ Barcelona đã trải qua một mùa giải đầy thất vọng. Thất bại tại Champions League và giờ là La Liga, Messi và các đồng đội chỉ còn trận chung kết Cúp nhà Vua để an ủi. Riêng Messi có khả năng thất bại trước Ronaldo trong cuộc chiến QBV năm nay.

Video những pha lập công của Messi mùa này:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 07:51 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục