Messi – Ronaldo: Nhìn lại tháng “ăn chơi”?

16:23 Thứ năm 02/02/2012

Bước vào năm 2012, bên cạnh cuộc chiến tâm điểm Real - Barca, NHM bóng đá Tây Ban Nha cũng không thể bỏ qua cuộc chiến nhằm khẳng định vị thế số 1 giữa Messi và Ronaldo. Sau 4 vòng đấu tại La Liga trong suốt 1 tháng vừa qua, số 10 của sân Nou Camp cũng như CR7 bên phía đội bóng Hoàng gia đã có những trận đấu xuất thần giúp đội nhà có được kết quả thuận lợi.

Thực tế, những con số thống kế trong tháng 1 tại La Liga hoàn toàn nghiêng về phía chân sút của Barca. Với 5 bàn thắng sau 371 phút thi đấu cùng 2 đường kiến tạo, Messi đã thể hiện một hiệu suất đáng khâm phục trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó với CR7, dù ngôi sao người Bồ thi đấu nhiều hơn Messi 3 phút (374 phút), nhưng số bàn thắng mà Ronaldo có được chỉ dừng lại ở con số 4 (2 bàn thắng trên chấm 11m, Messi chỉ có 1), thậm chí trong suốt 4 trận của tháng 1, số 7 bên phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không có đường kiến tạo nào giúp các đồng đội lập công.

Ronaldo đóng góp quan trọng giúp Real thăng hoa trong tháng 1

Dù vậy xét trên mức độ đóng góp cho CLB, CR7 hoàn toàn có thể tự hào so với những gì Messi có được tại Barca. Bởi ngay tại trận đấu đầu năm 2012 (ngày 8/1), Ronaldo đã kịp thời tỏa sáng với 1 bàn thắng trong tổng số 10 cú sút ở chiến thắng 5-1 của đội nhà trước Granada. Thậm chí dù CR7 không trực tiếp ghi bàn ở chiến thắng 2-1 trên sân Mallorca, nhưng chính phong độ chói sáng của ngôi sao này đã giúp Real có màn ngược dòng ngoạn mục với sơ đồ 3 hậu vệ cùng 6 cầu thủ tấn công. Và ở trận đấu kế tiếp sau đó, vai trò của CR7 tiếp tục được thể hiện với 2 cú sút 11m, qua đó giúp Real có thêm một màn ngược dòng trong tháng 1 ở trận đấu với Athletic Bilbao.

Đặc biệt ở vòng đấu gần đây nhất, dù không thực sự bùng nổ nhưng một lần nữa vai trò đầu tầu của Ronaldo tiếp tục được khẳng định tại Real. Vẫn là màn ngược dòng quen thuộc cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, và người trực tiếp giúp đoàn quân của Mourinho vượt lên dẫn trước vẫn không phải ai khác ngoài CR7. Nhìn chung trong suốt 1 tháng qua, số 7 đã có những đóng góp quan trọng giúp đội chủ sân Bernabeu thăng tiến mạnh mẽ trên hành trình hướng tới chức vô địch La Liga mùa này.

Về phía Messi, xét về thành tích cá nhân trong tháng 1, chân sút người Argentina nổi bật hơn so với Ronaldo, tuy nhiên số 10 đã không thể bùng nổ giúp Barca giành chiến thắng tại mọi trận đấu. Thực tế, sau 4 trận vừa qua, Messi chỉ ghi bàn ở 2 trận đấu với 1 cú đúp (chiến thắng 4-2 trước Betis) và 1 cú hattrick sau đó ở màn đại thắng 4-1 của Barca trên sân Malaga. Trong khi đó ở 2 màn trình diễn còn lại, Messi đã không lập công trước Espanyol và mới đây nhất là màn trình diễn thất vọng trên sân Villarreal khiến “gã khổng lồ” xứ Catalan có những trận hòa đáng thất vọng. Chính phong độ ông ổn định của Messi đã phần nào khiến "gã khổng lồ" xứ Catalan bị Real bỏ lại phía sau với khoảng cách 7 điểm trên BXH La Liga. Đặc biệt ở trận hòa 0-0 trước "tàu ngầm vàng", số 10 đã bỏ lỡ 2 cơ hội rõ ràng khiến Barca mất điểm.

Messi không thể giúp Barca giành chiến thắng tại mọi trận đấu

Nhìn chung trong 1 tháng vừa qua, Messi và Ronaldo đã thể hiện phong độ khá tốt. Ngoài việc chiếm 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách những chân sút hàng đầu La Liga, CR7 và chân sút người Argentina còn góp mặt ở tốp đầu cuộc đua giành chiếc giầy vàng. Đặc biệt, ngôi sao người Bồ đã vươn lên vị trí số 1 trong cuộc chiến dành cho các chân sút hàng đầu thế giới.

So sánh giữa Messi và Ronaldo

mr_2305 | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục