Messi - Ronaldo: Mối thù vĩ đại nhưng lại tẻ nhạt?

23:30 Thứ năm 20/06/2019

TinTheThao.com.vnHai siêu sao này đã tạo ra một cuộc cạnh tranh chưa từng có trong lịch sử bóng đá, thế nhưng thời đại này lại biến nó trở nên ồn ào và nhàm chán.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những tài năng kiệt xuất vì họ biến những điều khó tin thành thói quen của mình. Hầu hết chúng ta đều đánh giá cao họ, dù có thể không bằng nhau nhưng bằng sự tôn trọng to lớn với những gì họ làm được cho thế giới bóng đá. Giữa hai con người này cũng tạo ra nhiều cuộc tranh cãi hơn bất kỳ cặp đôi nào trong lĩnh vực thể thao.

why does the messi-ronaldo rivaly causes so much hate? - Bóng Đá

 Họ rất vĩ đại, nhưng sẽ còn hơn nữa nếu ở những thời đại trước.

Những con người như Pele, Diego Maradona hay Johan Cruyff cũng được thần tượng và là những ngôi sao toàn cầu, nhưng thường bởi người hâm mộ đội bóng của họ.

Sự nổi tiếng của Maradona đã làm cho nhiều cổ động viên Barcelona ủng hộ Napoli khi ông chuyển sang Serie A.

Pele là thành viên của một đội hình World Cup vĩ đại nhất (Brazil 1970), một câu lạc bộ mang tính biểu tượng của Brazil là Santos, và New York Cosmos.

Cruyff là hạt nhân trong chiến thuật "bóng đá tổng lực" của HLV huyền thoại Rinus Michels tại Ajax và đội tuyển Hà Lan, trước khi chuyển sang Camp Nou và thực sự gắn bó với Barcelona (mối quan hệ giữa ông và đội bóng phát triển hơn khi Cruyff trở thành huấn luyện viên tại đây).

Với Messi, anh đã trải qua 18 năm ở Barcelona, giành mọi danh hiệu có thể ở đây, nhưng anh ấy lại không đại diện cho thương hiệu của một câu lạc bộ như cái cách Maradona đã làm ở Napoli, Pele với Brazil và Santos hoặc thậm chí là Cruyff với Ajax và Barca. Tương tự là 9 mùa giải của Ronaldo tại Real Madrid.

why does the messi-ronaldo rivaly causes so much hate? - Bóng Đá

 Những con người này là biểu tượng cho đội bóng họ thi đấu.

Một phần của sự thay đổi này có thể là do bóng đá đã thay đổi và toàn cầu hoá. Những siêu sao bây giờ cũng có thương hiệu riêng và những nhà tài trợ của mình, ở một cấp độ mà những đàn anh trong quá khứ không có được.

Cũng có thể vì ngày trước không có những "highlight" xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, muốn biết Pele, Maradona hay Cruyff thi đấu như thế nào, bạn phải ngồi xem cả trận đấu.

Không có Facebook hay Instagram, nơi mà những chỉ số thống kế của cầu thủ luôn được chia sẻ một cách dễ dàng. Cũng không có những chiếc điện thoại thông minh hay laptop, bất kỳ ai sở hữu chúng đều có thể viết ra nhiều thông tin, và phần lớn là sai lệch.

Đối với nhiều người bây giờ, họ sẽ có xu hướng đứng về một bên nào đó, cũng dễ hiểu bởi những siêu sao bây giờ ít nói ra quan điểm của họ hơn ngày trước. Ngày trước, xem Pele, Maradona và Cruyff thi đấu rất cuốn hút, nhưng cũng sẽ rất hấp dẫn khi nghe họ phát biểu.

Còn bây giờ, theo dõi những cuộc phỏng vấn của Messi và Ronaldo cũng thú vị, nhưng như việc đi gặp nha sĩ. Không phải vì chúng nhàm chán, mà chỉ bởi chúng ta đang sống ở một thời đại tràn ngập hình ảnh của siêu sao.

Huỳnh Phong | 22:55 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục