Messi - Paulinho, 'song sát' mới tại Barcelona

16:12 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnSiêu sao Lionel Messi đã để lại dấu ấn ở 3 trong số 4 bàn thắng được ghi bởi tân binh Paulinho sau những trận đấu vừa qua.

Mùa Hè vừa qua, bên cạnh Neymar, Paulinho cũng là cái tên được các cổ động viên nhắc tới khá nhiều theo chiều hướng tiêu cực. Khi hay tin ban lãnh đạo Barcelona quyết bỏ ra 40 triệu euro để chiêu mộ Paulinho từ giải VĐQG Trung Quốc, người hâm mộ đội bóng tỏ ra vô cùng tức giận mà liên tục ném ‘gạch đá’ về phía tiền vệ người Brazil. Họ cho rằng đưa Paulinho về Camp Nou là 1 bước lùi rõ ràng đối với tình cảnh của Barca khi ấy.

Messi - Paulinho, 'song sát' mới tại Barcelona - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, giờ đây sau khoảng 17 trận đấu đã qua ở mùa giải mới, không còn ai có thể xem thường Paulinho, người mang đến cho đội hình của Ernesto Valverde một làn gió mới thực sự. Trong phát biểu cách đây chưa lâu, Paulinho tiết lộ người đồng đội hiện tại Lionel Messi chính là người đã nhiệt tình ‘lôi kéo’ anh gia nhập đội chủ sân Camp Nou để lúc này, Paulinho cùng Messi đang là một cặp ‘song sát’ mới của Barcelona.

Với Messi, có lẽ không cần phải nói thêm điều gì về siêu sao người Argentina. M10 vẫn luôn rực sáng như anh đã từng. Còn Paulinho, tiền vệ từng được cho là hoàn toàn ‘lệch tông’ so với lối chơi của Barcelona giờ đây đã dập tắt mọi hoài nghi với khả năng của mình. Thể lực sung mãn tạo điều kiện để Paulinho bao khoảng trống tốt và thậm chí trở thành mối đe dọa trước khung thành đối phương. Bằng chứng là trong chiến thắng nghẹt thở trước Getafe hồi giữa tháng 9, Paulinho chính là người ấn định tỷ số 2-1 nghiêng về phía Barca sau một pha đột phá dũng mãnh trong vòng cấm.

Ngôi sao người Brazil cũng cho thấy khả năng kết nối thông minh với các đồng đội, đặc biệt là Messi. Trong số 4 bàn thắng Paulinho đã ghi được ở mùa giải năm nay, M10 để lại dấu ấn ở 3 tình huống dẫn đến pha lập công của người đồng đội, 2 kiến tạo và 1 lần khởi xướng.

Messi - Paulinho, 'song sát' mới tại Barcelona - Bóng Đá

 

Điển hình ở chiến thắng hủy diệt 6-1 của Barca trước Eibar tại vòng 5 La Liga, Messi lâp 1 cú poker hoàn hảo, trong đó bàn thắng thứ 3 đến sau một pha phối hợp 1-2 đẹp mắt và gọn gàng với Paulinho khiến các CĐV không ngừng vỗ tay tán thưởng. Trên San Mames của Athletico, đến lượt Paulinho tận dụng cơ hội do Messi mở ra để ấn định chiến thắng 2-0 cho nhà cựu vương La Liga. Hay gần đây nhất trước Leganes cuối tuần qua, lại là Paulinho ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha phối hợp cùng đồng đội người Argentina.

Barcelona vẫn đang bất bại ở mùa bóng năm nay. Người ta dần quên đi Neymar và đã không còn nói nhiều về một Barca đang trong thời kỳ chuyển giao nhiều khó khăn.  Ernesto Valverde mang đến một làn gió mới trên hàng ghế huấn luyện còn trên sân, chí ít có Messi và Paulinho lúc này đang mang đến một sự kết hợp không thể xem thường.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 16:00 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục