Messi - Fabregas: Cặp đôi hoàn hảo

18:34 Thứ bảy 28/01/2012

Lionel Messi và Cesc Fabregas đã cùng nhau ghi già nửa số bàn thắng của Barca tại La Liga mùa này, cụ thể là 31/59 bàn vào lưới các đối thủ.

Barca đến làm khách của Villarreal rạng sáng mai (29/1) với lực lượng thiếu vắng nhiều trụ cột, nhất là ở vị trí săn bàn, do David Villa và Alexis Sanchez đều chấn thương. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola không việc gì phải lo lắng bởi trong tay ông vẫn còn bộ đôi Messi – Fabregas.

Tính đến hết vòng 19 cuối tuần trước, Messi đã ghi 22 bàn còn Fabregas đóng góp 9 pha lập công. Nói riêng về Fabregas, đây có thể xem là một phát hiện thú vị của Barca bởi cựu đội trưởng Arsenal vốn là một tiền vệ trung tâm. Nhưng từ đầu mùa đến nay, anh thường được sử dụng như một cầu thủ đa năng trên hàng tiền đạo Barca, liên tục hoán đổi vị trí một “số 9 ảo” với Messi.

Messi và Fabregas sẽ cùng nhau khuấy đảo El Madrigal?

Trong bối cảnh Andres Iniesta không ra sân vì chấn thương, Fabregas hoàn toàn có thể trở lại vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc. Nhưng hẳn HLV Guardiola sẽ không muốn phá vỡ liên kết đang vào guồng giữa Messi và Fabregas. Vì thế, khả năng lớn nhất là tài năng trẻ Thiago Alcantara sẽ được bố trí đá cạnh Sergio Busquets và Xavi Hernandez ở hàng tiền vệ, còn Fabregas tiếp tục giữ vai trò như một cầu nối liên kết Messi và Pedro Rodriguez với “hậu phương”.

Fabregas chỉ mới trở lại chơi cho Barca đầu mùa này, nhưng anh không mất nhiều thời gian để tìm tiếng nói chung với Messi trên sân. Đơn giản là vì cả hai đã sát cánh cùng nhau nhiều năm khi còn tập luyện tại lò La Masia. Ngay ở lượt trận mở màn La Liga 2011/12, Villarreal đã trở thành “nạn nhân” của cặp đôi hoàn hảo này. Trong khi Messi lập cú đúp thì Fabregas cũng góp một bàn vào chiến thắng 5-0 cho nhà ĐKVĐ trên sân Nou Camp.

Lại nói sang Messi, ngôi sao số một hành tinh vẫn luôn duy trì một hiệu suất ấn tượng sau khi trở về từ kỳ nghỉ Giáng sinh tại Argentina. Trong 2 lượt trận La Liga gần nhất, Messi đã ghi tới 5 bàn (2 vào lưới Real Betis và 3 vào lưới Malaga). Ở các trận “El Clasico” gặp Real Madrid tại cúp Nhà Vua vừa qua, Messi không "nổ súng" nhưng vẫn tạo ra những pha bóng khiến đối thủ điên đảo, góp công kiến tạo nên các bàn thắng của Eric Abidal (lượt đi) và Pedro (lượt về).

Messi từng có một kỷ niệm đẹp trên sân El Madrigal cách đây 2 mùa. Khi đó, Barca của Guardiola ở vào hoàn cảnh nhạy cảm vì vừa để thua Inter Milan tại Champions League nên rất cần một chiến thắng nhằm bảo vệ ngôi đầu bảng trên mặt trận La Liga. Và Messi đã xuất sắc lập cú đúp, dẫn dắt đội bóng xứ Catalonia ra về với chiến thắng 4-1 thuyết phục.

Trong lúc đó, Fabregas cũng từng góp phần gieo nỗi buồn cho Villarreal tại El Madrigal khi anh còn khoác áo Arsenal. Đó là trận lượt về vòng bán kết Champions League mùa 2005/06, Fabregas cùng các đồng đội đã thi đấu kiên cường, cầm chân Villarreal với tỷ số 0-0 để loại đối thủ bằng tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt đấu.

Lần gặp lại này, cả Messi và Fabregas cùng đứng chung một chiến tuyến Barca nên chắc chắn, nguy cơ cho hàng thủ chủ nhà Villarreal sẽ càng lớn hơn lúc nào hết.
Tung Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục