Mercedes-Benz GLC - Đối thủ mới của BMW X4

10:54 Thứ sáu 02/05/2014

Mercedes-Benz GLC sẽ trở thành đối thủ của BMW X4 và Audi Q4 trong tương lai.

Sau hàng thập kỷ luôn là người tiên phong trong việc đưa ra những dòng xe mới, những mẫu xe chưa từng có trên thị trường, Mercedes-Benz đã lần đầu tiên "theo chân" một hãng xe khác, đó là đối thủ BMW.

Mới chỉ cách đây hơn một tuần Mercedes-Benz đã chính thức trình làng chiếc Coupe SUV Concept tại Beijing Motor Show 2014, chiếc xe được cho là nguyên mẫu của chiếc crossover-coupe đầu tiên của hãng mang tên MLC trong tương lai, một đối thủ trực tiếp của BMW X6.

Dự kiến Mercedes-Benz MLC có thể đi vào sản xuất từ đầu năm 2015, nhưng đây có thể không phải là chiếc crossover-coupe duy nhất của Mercedes-Benz.

Trước đó Mercedes-Benz đã khẳng định sẽ phát triển từ 5 đến 7 mẫu SUV mới trong những năm tới. Ngoài Mercedes-Benz MLC, Mercedes-Benz có thể sẽ còn sản xuất một mẫu crossover-coupe khác mang tên GLC, một "đàn em" của MLC và sẽ là đối thủ của BMW X4.

Được phát triển trên nền tảng khung gầm MRA, Mercedes-Benz GLC sẽ sử dụng nhiều bộ phận thông thường, bao gồm cả khung gầm giống hệt với chiếc Mercedes-Benz GLK thế hệ thứ hai.

Ngoài BMW X4, trong tương lai Mercedes-Benz GLC có thể còn có thêm đối thủ khác mang tên Audi Q4. Đây sẽ là cuộc "tam đấu" giống như cuộc chiến giữa BMW X3, Mercedes-Benz GLK và Audi Q5.

Có mặt trên thị trường khoảng một năm sau chiếc GLK thế hệ mới, chiếc Mercedes-Benz GLC dự kiến sẽ bắt đầu lăn bánh từ năm 2016, sau đó một năm biến thể Mercedes-Benz GLC53 AMG sẽ được giới thiệu.

Cùng với MLC, GLC sẽ giúp Mercedes-Benz mở rộng thêm phạm vi dòng xe SUV đang phát triển rất nhanh, và giúp doanh số dòng xe này chiếm khoảng 25% đến 40% tổng lượng xe bán ra của Mercedes-Benz vào năm 2020.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục