Memphis Grizzlies đứng trước nguy cơ tái thiết đội hình

23:13 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnMemphis Grizzlies nhiều khả năng sẽ đập đi xây lại đội hình thông qua việc trao đổi những ngôi sao tốt nhất mình có hiện tại.

Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Memphis Grizzlies bắt đầu lắng nghe lời đề nghị trao đổi 2 ngôi sao lớn nhất mà mình sở hữu - trung phong Marc Gasol và hậu vệ dẫn bóng Mike Conley.

1

 Mike Conley và Marc Gasol có thể sẽ phải rời Memphis Grizzlies trước ngày 8 tháng 2.

Chủ sở hữu và bộ máy lãnh đạo của Memphis Grizzlies được cho rằng đang cân nhắc đến viết tái thiết lại đội hình một cách mạnh mẽ, bao gồm việc đổi 2 ngôi sao chủ lực để mang về những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng từ các đội bóng khác. Theo thông tin từ giải đấu thì thương vụ có thể bắt đầu ngay lập tức và hạn chót vào ngày 8 tháng 2 năm nay.

Tuy nhiên Memphis Grizzlies cũng có thể giữ lại một trong Mike Conley hoặc Marc Gasol, hay giữ lại cả 2 nếu như không nhận được lời đề nghị nào tốt hơn. Được biết Memphis Grizzlies dự định xây dựng lối chơi xung quanh tân binh Jaren Jackson - người đang chơi rất hay trong mùa giải đầu tiên ở NBA.

Memphis Grizzlies dự kiến sẽ theo đổi các gói trao đổi cơ bản mà các đội bóng NBA vẫn thường dùng. Có thể sẽ là tài năng trẻ, quyền lựa chọn cầu thủ ở NBA Draft và các gói cứu quỹ lương để đẩy đi Mike Conley, cũng như Marc Gasol. Tuy nhiên mức lương mà Marc Gasol và Mike Conley đang nhận khá cao và đây sẽ là lý do khiến Memphis Grizzlies gặp khó khăn trong việc đàm phán với các đội bóng khác.

2

 Mike Conley và Marc Gasol đã dẫn dắt Memphis Grizzlies góp mặt ở playoffs 7 mùa giải liên tiếp trước 2018.

Memphis Grizzlies bắt đầu mùa giải 2018-19 với mục tiêu giành 1 suất tham dự playoffs, tuy nhiên những gì mà đội bóng này đang thể hiện là rất tệ.

Memphis Grizzlies đang đứng áp chót bảng xếp hạng miền Tây với thành tích 19 thắng - 28 thua. Ngoài ra đội bóng này đã thua 9 trong tổng số 10 trận đấu gần nhất.

Memphis Grizzlies đang nợ Boston Celtics quyền lựa chọn cầu thủ ở các kỳ NBA Draft 2019, 2020 và 2021 - hệ quả tất yếu của một loạt thương vụ chuyển nhượng trong quá khứ.

3

 Memphis Grizzlies không còn mặn mà với bộ đôi Mike Conley và Marc Gasol.

Marc Gasol có thể trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè 2019 bằng cách từ chối gia hạn hợp đồng trị giá 25,5 triệu đô với Memphis Grizzlies. Trong khi Mike Conley cũng có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn một năm trị giá 34,5 triệu đô để trở thành cầu thủ tự do vào hè 2019.

Mike Conley và Marc Gasol đã dẫn dắt Memphis Grizzlies góp mặt ở playoffs trong 7 mùa giải liên tiếp trước năm 2018, bao gồm 2 lần góp mặt ở bán kết miền Tây và 1 lần góp mặt ở chung kết miền Tây. Bộ đôi này gần đây đã gặp chủ sở hữu của Memphis Grizzlies là Robert Pera, nhưng không bày tỏ ý muốn rời đi.

4

Chandler Parson cũng nằm trong danh sách những cầu thủ phải đẩy đi sớm trong mùa giải này.

Ngoài Mike Conley và Marc Gasol, Memphis Grizzlies cũng đang cố gắng trao đổi Chandler Parson - người hưởng mức lương 35 triệu đô đến mùa giải 2019-20. Memphis Grizzlies được cho rằng đã tìm được lời đề nghị thích hợp về trường hợp của Chandler Parson, nhưng còn Mike Conley và Marc Gasol đang gặp bế tắc.

Chandler Parson gặp phải các vấn đề mãn tính về chấn thương đầu gối kể từ khi ký hợp đồng có thời hạn 4 năm trị giá 93 triệu đô với Memphis Grizzlies vào năm 2016. Đó cũng là một yếu tố khiến Memphis Grizzlies gặp bất lợi trong việc đàm phán trao đổi Chanlder Parson sang các đội bóng khác.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 23:12 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục