Memphis Depay tiếp tục chứng minh thượng tầng United đã quá sáng suốt

17:21 Thứ hai 19/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnMemphis Depay đang ngày một thăng hoa trong thời gian gần đây. Hi vọng một ngày không xa anh sẽ quay trở lại Old Trafford.

Quãng thời gian ở Manchester United thực sự là một "nốt trầm" đáng quên trong sự nghiệp của Memphis Depay. Rời PSV để tới Old Trafford với tư cách là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất làng túc cầu cùng hành trang là một "mùa giải 28 bàn" đại thành công, rất nhiều kỳ vọng đã được dành cho cầu thủ người Hà Lan.

Dẫu vậy, mọi chuyện lại không đi đúng theo hướng tất cả cùng mong muốn. Sau vỏn vẹn 18 tháng khoác áo Man Utd, Depay đã phải "khăn gói" rời vùng Tây Bắc nước Anh để bước lên hành trình tìm lại chính mình trên đất Pháp.

Cũng chẳng biết vì lý do gì, United khi ấy vẫn còn ôm ấp hi vọng vào một kẻ tưởng như đã chẳng còn có thể trở mình như Memphis Depay khi đã cài vào điều khoản mua lại trong hợp đồng với Lyon, thế nhưng đó hẳn là một trong những quyết định sáng suốt nhất của thượng tầng United cho đến lúc này.

Memphis Depay is continuing to prove Manchester United right - Bóng Đá

Mourinho hẳn sẽ cảm thấy may mắn khi United cài điều khoản mua lại vào hợp đồng của Depay.

Kể từ ngày "dứt tình" với Man Utd, sự nghiệp của tiền đạo người Hà Lan bỗng trở nên khởi sắc hơn hẳn. Chân sút 24 tuổi nổ súng 33 lần, kiến tạo 31 lần chỉ sau 86 lần ra sân cho Lyon.

Và nếu có ai đó có những ý nghĩ đại loại như "chẳng qua đó chỉ là Ligue 1 thôi", hẳn những ý nghĩ đó cũng đã bị dập tắt sau khi chứng kiến một Manchester City tưởng như bất khả chiến bại thất thủ trước Lyon ngay trên thánh địa Etihad.

Chẳng những "dọn cỗ" cho Nabil Fekir, Depay suýt chút nữa đã có thể tự mình lập công nếu không nhờ sự xuất thần của Ederson ngày hôm ấy với những pha bay người giăng kín khung thành. Thế nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đây.

Ở chiến thắng của Hà Lan trước nhà cựu vô địch thế giới Đức, Depay thực sự đã cho thấy đẳng cấp hiện tại của mình đủ sức thi đấu cho bất kỳ "ông lớn" nào trên hành tinh. Dù chỉ trực tiếp lập công 1 lần, tuy nhiên những đóng góp của anh lên mặt trận tấn công của "Cơn lốc màu da cam" là cực kỳ to lớn.

Memphis Depay is continuing to prove Manchester United right - Bóng Đá

Depay đang tỏa sáng rực rỡ.

Tiếp đà thăng hoa sau khi nghiền nát "Những cỗ xe tăng", Memphis trở lại Ligue 1 và tiếp tục giúp "Les Gones" gieo rắc cơn ác mộng cho các đối thủ tại đây với 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân gần nhất.

Đặc biệt là bàn thắng thứ hai của anh trong trận đấu với Guingamp hồi cuối tuần trước. Đó là một cú "knuckle-ball" từ khoảng cách 35m mà chỉ những thiên tài thực sự mới có khả năng thực hiện được.

Tuần qua, các giải đấu ở châu Âu đã bị tạm ngưng để nhường chỗ cho UEFA Nations League, và người ta một lần nữa lại thấy Cơn lốc màu da cam đang dựa vào đôi chân của Depay mà trở nên đáng sợ thế nào. Sau khi đánh bại các nhà cựu vô địch thế giới Đức, họ lại tiếp tục khiến các nhà đương kim vô địch World Cup phải ôm hận, và điều làm người ta phấn khích nhất hẳn phải là cú Panenka của cựu sao United.

Memphis Depay is continuing to prove Manchester United right - Bóng Đá

Guingamp là nạn nhân mới nhất bị Depay cùng các đồng đội tại Lyon "hạ sát".

Ngày hôm ấy, tờ Football Oranje đã chấm cho anh 8.5/10 điểm kèm theo dòng nhận xét:

"Memphis một lần nữa dẫn dắt hàng công Hà Lan. Giữ bóng tốt, liên kết các mũi nhọn tấn công và khiến hàng phòng ngự ĐT Pháp không có lấy một phút thảnh thơi. Ngoài cú Panenka, đáng ra Depay phải được điền tên lên bảng điện tử thêm một lần nữa."

Depay của ngày hôm nay, đã không còn là Depay ngày ở United nữa. So sánh vui một chút, nếu khi còn thi đấu cho Man Utd, ngôi sao người Hà Lan chỉ là một "chú mèo con" thì giờ đây, anh đã là một con sư tử thực thụ đúng với biệt danh "Sư tử sông Rhone" của CLB mà anh đang khoác áo.

Anh Tú | 15:00 19/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục