Memphis Depay ơi, "Về nhà đi con"!

10:06 Thứ ba 02/07/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Hà Lan đã thông báo rời Olympic Lyonnais cách đây chưa lâu nhưng, bến đỗ mới của anh vẫn chưa thể xác định.

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, Memphis Depay đã xuất hiện ở sân bay trong một bộ vest đỏ, anh bước đi và chú thích ảnh trên Instagram bằng tiếng Pháp "Merci Lyon" (cảm ơn Lyon). Cầu thủ này đã muốn ra đi như chính những lời tuyên bố hồi đầu mùa, mặc dù chưa biết điểm đến sẽ ở đâu.

“Tôi đang rất hạnh phúc vào lúc này”, ngôi sao sinh năm 1993 nói với các phóng viên sau trận đấu tại giải giao hữu International Champions Cup (ICC) giữa Olympic Lyonnais và Chelsea. “Tất nhiên tôi muốn bước tới một câu lạc bộ lớn hơn nhưng chúng ta sẽ thấy điều đó xảy ra ở tương lai.

Memphis Depay ơi,

 Nhiều NHM Man Utd hy vọng Depay sẽ về lại Old Trafford.

Ngay sau khi tôi chơi ở đây, hoặc ngay sau khi giải bắt đầu, tôi sẽ cống hiến 100%. Ai cũng muốn chơi ở các giải đấu lớn và tại các đội bóng lớn. Và nếu điều đó đến với tôi, chắc chắn tôi phải suy nghĩ, nhưng ở Lyon cũng thật tuyệt, tôi hài lòng với các đồng đội và chất lượng mà chúng tôi có".

Vài tháng qua, Depay được cho là có liên hệ với những đội bóng lớn, bao gồm Liverpool và Man Utd. Nhưng đại diện vùng Merseyside được cho là không quá nhiệt tình trong việc xúc tiến thỏa thuận. Vì lẽ đó, tại sao ngôi sao người Hà Lan lại không nghĩ về viễn cảnh trở lại nơi anh từng gục ngã?

Đầu mùa giải 2015/16, người hâm mộ đã chứng kiến Depay "làm loạn" Europa League (vòng sơ loại) ngay ở trận đầu tiên anh khoác áo đội chủ sân Old Trafford. Bây giờ, nếu trở lại Nhà hát của những giấc mơ, cầu thủ này cũng sẽ có cơ hội thực hiện điều tương tự với dàn sao của Ole Gunnar Solskjaer.

Memphis Depay ơi,

 Depay từng biến các cầu thủ Midtjylland thành những gã hề tại Europa League.

Ý định mà tiền đạo cánh 25 tuổi phát đi trước đó là muốn đến một đội bóng lớn hơn, tham vọng hơn. Nhìn qua Man Utd, họ hiện không góp mặt ở Champions League như Lyon nhưng có ai dám đứng ra khẳng định sức hút màu đỏ kém hơn đại diện đang góp mặt ở giải VĐQG Pháp!

Hơn nữa, Depay từng thất bại ở Old Trafford vì khi đó anh chưa phù hợp với chiến thuật và phong cách sống, chứ không phải cầu thủ này thiếu tài năng để tỏa sáng. Nếu anh là một tiền đạo tồi, làm thế nào để tuyển Hà Lan chơi ấn tượng đến vậy ở UEFA Nations League 2019?

Trở lại Man Utd có thể coi như một động thái khôn ngoan cho Depay, kiểu Paul Pogba vào mùa hè 2016. Đó là mức phí chuyển nhượng, đãi ngộ và quan trọng hơn cả: Tiền đạo sinh năm 1993 đã đủ kinh nghiệm để đương đầu với mọi khó khăn sau vài năm chuyển đến xứ lục lăng chơi bóng.

Diện tông đỏ chói lòa, Depay gián tiếp gửi đến tin vui cho NHM Liverpool - Bóng Đá

 Depay bây giờ đã khác xưa rất nhiều.

Tất nhiên, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer không phải "cha" của Depay, ông cũng không phải nhà truyền giáo chiến thuật như Pep Guardiola, nhưng cá nhân Depay lại rõ ràng là đứa con lưu lạc của Man Utd (có điều khoản mua lại ở hợp đồng với Lyon).

Sau tất cả, nếu rời Lyon vào mùa hè này, anh nên nghĩ tới Man Utd - đội bóng không đặt mục tiêu vô địch Premier League và chỉ xuất hiện ở Europa League. Còn bến đỗ nào tốt hơn cho tham vọng chuyên môn như vậy, chưa kể tiền bạc "không phải nghĩ"! Về nhà đi Depay... 

Xem Depay lập siêu phẩm ở Ligue 1:

Vũ Quang Toản | 09:40 02/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục