Memphis Depay đã sẵn sàng trở lại với bóng đá đỉnh cao

01:10 Thứ tư 05/09/2018

TinTheThao.com.vnSau gần 2 năm "tu nghiệp" tại Pháp, ngôi sao người Hà Lan đã hoàn thiện bản thân và sẵn sàng thi đấu cho những đội bóng đẳng cấp nhất.

Mùa hè năm 2015, sau khi đã để lại ấn tượng mạnh mẽ tại World Cup 2014, và trở thành Vua phá lưới giải Vô địch Hà Lan mùa giải tiếp đó, Memphis Depay đã được Manchester United mua về với tư cách một trong những tài năng đáng hứa hẹn của bóng đá thế giới

Thậm chí được kì vọng sẽ là huyền thoại mới của Quỷ đỏ khi được trao cho chiếc áo số 7. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, Memphis Depay bắt đầu thể hiện sự sa sút, cuối cùng bị đẩy đến Lyon vào đầu năm 2017.

5 cầu thủ tiến bộ nhất châu Âu mùa vừa qua: Ấn tượng học trò Pep Guardiola - Bóng Đá

 Depay đang nóng lòng muốn được quay lại môi trường đỉnh cao nhất.

Nhưng khi đến chơi ở Ligue 1, một giải đấu ít áp lực hơn Premier League, tiền vệ cánh người Hà Lan như được trút bỏ được gánh nặng, thi đấu thăng hoa. Anh đã ghi 25 bàn thắng sau 57 lần ra sân tại Ligue 1.

Đặc biệt, mùa giải trước, Depay còn là người góp công lớn nhất trong việc đưa Lyon trở lại đấu trường Champions League, cựu cầu thủ M.U ghi đến 19 bàn thắng, đặc biệt là cú hat-trick ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, giúp Lyon kết thúc mùa giải trong top 3 một cách sít sao. 

Do đó giờ đây, cựu sao PSV cho biết đã sẵn sàng được trở lại thi đấu ở những môi trường đỉnh cao nhất. Tuy nhiên anh cũng thể hiện sự lễ độ, khác hẳn trước đây, khi không ngớt lời cảm ơn Lyon vì những điều đội bóng đã mang đến cho mình.

"Tôi đã được một số đội bóng liên hệ nhưng đối với tôi thì đây vẫn là một mùa hè trầm lặng. Mọi chuyện vẫn ổn. Nhưng tôi nghĩ mình đã sẵn sàng cho một bước tiến."

"Gần đây tôi bắt đầu cảm thấy bản thân muốn được thi đấu ở một mức độ cao hơn. Tôi nói ra điều này với tất cả sự tôn trọng của mình, bởi Lyon cũng là một CLB rất lớn. Tôi rất biết ơn những gì đội bóng đã và đang dành cho mình, và tôi cũng hài lòng khi mình vẫn chơi bóng ở đây."

Memphis Depay: Gượng dậy từ nỗi đau - Bóng Đá

 Nhiều CĐV M.U đang muốn đội bóng mua lại Memphis Depay.

"Nhưng thực sự trong suy nghĩ, tôi đã sẵn sàng thực hiện một bước tiến. Tôi muốn làm điều đó, nhưng không phải trên một băng ghế dự bị. Mùa này tôi vẫn sẽ nỗ lực chơi bóng, rồi sau đó để mọi thứ đến một cách tự nhiên."

Điểm đến mà Depay mơ ước khả năng rất cao chính là đội bóng cũ Man United, bởi khi bán đi chân sút này, HLV Jose Mourinho đã cài thêm điều khoản mua lại trong hợp đồng với Lyon. Bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng để ngỏ cánh cửa quay lại cho Memphis nếu anh chứng minh được bản thân xứng đáng. 

Đặc biệt nếu cuối tháng này, Depay có thể thể hiện xuất sắc trước Manchester City tại vòng bảng Champions League, cơ hội được trở về "nhà" của anh sẽ càng cao.

Thanh Vũ | 00:00 05/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục