'Memphis' Depay, anh vẫn bảo thủ như ngày nào!

09:02 Thứ năm 20/09/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Hà Lan dù không ghi bàn vào lưới Man City nhưng rõ ràng anh đã thể hiện được phong cách ngạo nghễ của mình khi trở về thành phố cũ.

Trước khi ra sân, Memphis Depay đã có những lời chia sẻ với tờ Goal về cảm xúc khi quay lại thành phố mà mình từng sinh sống cũng như chơi bóng trong vài năm. "Luôn là điều đặc biệt khi trở lại Manchester. Thành phố này vẫn là màu đỏ." Depay khẳng định.

Dĩ nhiên, điều đó chẳng thể làm hài lòng những người hâm mộ đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola, bất chấp Manchester bây giờ dường như được thống trị bởi màu xanh của The Citizens. Tuy nhiên, Memphis đã không còn là gã thất bại của Quỷ đỏ, bây giờ anh cùng với các đồng đội tại Lyon đang bay cao tại Champions League.

Memphis Depay, phải chăng anh đến từ... Việt Nam? - Bóng Đá

 Depay chơi hay trước Man City.

Thật vậy, anh không hề nói suông bởi thực tế trên sân Etihad rạng sáng nay đã cho thấy điều này. Đại diện đến từ Ligue 1 hạ gục nhà đương kim vô địch Premier League một cách đầy bất ngờ. Nhưng nếu chúng ta theo dõi toàn bộ 90 phút thi đấu ở đó, có lẽ không ai ngạc nhiên về một thất bại dành cho đội chủ nhà.

Cá nhân Memphis chỉ để lại dấu ấn với một tình huống kiến tạo 'vô tình' cùng một pha dứt điểm kém may mắn ở phút 60. Nếu như bóng đi vào lưới thay vì đập trúng cột dọc thì có lẽ Man City đã phải nhận một thất bại ê chề nhất trên sân nhà trong vài năm qua ở mọi đấu trường.

Vai trò của ngôi sao người Hà Lan không hẳn nằm ở những gì chúng ta nhìn thấy hoặc theo thống kê sau trận. Bởi anh là cầu thủ chủ chốt trên hàng công đại diện đến từ xứ lục lăng. Memphis vốn là một người được mệnh danh như 'Cristiano Ronaldo' mới - tiền vệ chạy cánh trái, nhưng bây giờ lại là tiền đạo cắm, liệu có lạ lẫm không?

Không hề! Thời còn khoác áo Man Utd, cầu sinh năm 1993 từng được HLV Louis Van Gaal xếp chơi ở vị trí này. Điển hình là trận thắng Watford 2-1 ngay tại Vicarage Road vào ngày 21 tháng 11 năm 2015. Khi đó chính Memphis là người mở tỉ số từ một tình huống tương tự pha dàn xếp ăn bàn đầu tiên của Lyon ngày hôm nay.

Memphis Depay, phải chăng anh đến từ... Việt Nam? - Bóng Đá

 Depay đã từng chơi ở vị trí số 9 từ cách đây vài năm.

Trải qua những ngày tháng tồi tệ trong màu áo Quỷ đỏ, anh buộc phải chuyển đến nước Pháp trong thất vọng. Tuy Memphis bây giờ vẫn giữ nguyên thái độ bất cần trong lý tưởng sống (không để họ Depay lên áo vì hận người cha đã bỏ rơi mình) nhưng ít nhất anh vẫn giữ nguyên được bản ngã của mình trong từng câu nói.

Còn quá sớm để khẳng định cầu thủ sinh năm 1993 đã trưởng thành đủ tốt và quay lại Man Utd, tuy nhiên Memphis bây giờ đang đi lên từ vực sâu và có thể là đỉnh cao trong thời gian tới. Hãy cùng chờ xem!

Vũ Quang Toản | 07:10 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục